นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พ่อค้าขายลาบ อาหารพื้นเมือง ถูกวัยรุ่นทำร้ายสร้อยคอทองคำหาย ไปแจ้งความ คดีไม่คืบ นำคลิปร้องสื่อ

พ่อค้าขายลาบ อาหารพื้นเมือง ถูกวัยรุ่นทำร้ายสร้อยคอทองคำหาย ไปแจ้งความ คดีไม่คืบ นำคลิปร้องสื่อ

เมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 9 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายวิทย์ (สุวิทย์ สายหงษ์ทอง) อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 373/15 ถ.เชียงใหม่ลำพูน ต.วัดเกตุ อ.เมือง เชียงใหม่ หนุ่มใหญ่ พ่อค้าขายลาบ บริเวณถนนเชียงใหม่ลำพูน หน้าสำนักงานการไฟฟ้าบ้านเด่น ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพ่อค้าดังกล่าวได้นำคลิปมาให้กับผู้สื่อข่าวได้ดูตอนถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและชิงสร้อยคอไปด้วย

พ่อค้าขายลาบ และอาหารพื้นเมือง ได้เล่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่ตนถูกรุมทำร้ายเกิดขุึ้นช่วงค่ำของวันที่ 6 กพ 64 ตนนั้นเป็นพ่อค้าขายลาบและอาหารพื้นเมือง บริเวณหน้าการไฟฟ้าบ้านเด่น ขายตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็นก็จะเก็บร้าน หลังจากนั้นตนก็จะเดินมานั่งดื่มสุราตามปกติ ที่ร้านขายเหล้าบริเวณใกล้ ๆ กับร้านของตน ร้านเหล้าติดกับร้านคาราโอเกะ ขณะที่นั่งดื่มสุราของตนนั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 3-4 คน เดินมาและตระโกนหาเรื่องตน ตนด้วยความสงสัยว่าตระโกนถามตนเรื่องอะไรก็เดินไปหา ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ทำร้ายตนทันทีและรุมทำร้าย ขณะนั้นก็มีสาวคาราโอเกะในระแวกนั้น เข้ามาห้ามปราม กลุ่มวัยรุ่นได้รุมทำร้ายตนและได้กระชากสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1.5 บาท ติดมือไปด้วย

หลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่ปิง เพื่อขอให้ตำรวจช่วยดำเนินการสืบสวนสอบสวนนำตัวผู้ร่วมก่อเหตุทำร้ายตนมาดำเนินคดี ต่อมาตนเดินทางไปสอบถามความคืบหน้าของคดี กับตำรวจ สภ.แม่ปิง ทางตำรวจได้บอกว่า ทางตำรวจจะต้องไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายต้องใช้เวลาในการติดตามกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ

จากนั้นตนได้ไปติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านซ่อมรถในระแวกที่เกิดเหตุก็ได้ภาพตอนที่ตนถูกร้ายและเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน ตนจึงได้รีบนำมามอบให้กับทางตำรวจเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามคนร้าย แต่จนถึงขณะนี้คดีก็ไม่ได้คืบ ตนจึงได้นำคลิปตอนเกิดเหตุเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่ออีกทางหนึ่ง และวันพรุ่งนี้ตนจะได้เดินทางไปสอบถามตำรวจ สภ.แม่ปิง เพื่อสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง

คนร้ายนั้นลักษณะทำทีมาหาเรื่องตน จุดประสงค์ น่าจะมาชิงทองจากตน เพราะกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวตนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนและตนเป็นพ่อค้าขายอาหารไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร และไม่เคยเห็นหน้ากลุ่มคนร้ายมาก่อน อยากจะให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีและเอาสร้อยคอทองคำผมคืน.

Exit mobile version