นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สมัคร สท.และนายกที่โก-ลกคึกคัก เมีย สส.ลงแข่งกับอดีตนายก 2 สมัย กองเชียร์แห่ให้กำลังใจ2ฝ่าย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

สมัคร สท.และนายกที่โก-ลกคึกคัก เมีย สส.ลงแข่งกับอดีตนายก 2 สมัย กองเชียร์แห่ให้กำลังใจ2ฝ่าย

รายงานข่าวบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี วันแรกจากพื้นที่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส มีจำนวน 16 แห่ง โดยแยกเป็นเทศบาลเมือง 3 แห่ง คือ เทศบาลเมืองนราธิวาส เทศบาลเมืองตากใบ และเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ส่วนเทศบาลตำบลมีจำนวน 13 แห่ง ซึ่งเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ถือได้ว่าเป็นพื้นที่สนามช้างชนช้างของ จ.นราธิวาส ที่ประชาชนให้ความสนใจและจับตามองเป็นกรณีพิเศษ และจากการติดตามการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายเทศมนตรีในครั้งนี้ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบการรับสมัครรับเลือกตั้งที่ สน.เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยมีผู้สมัครเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 3 คน เดินทางมาก่อนเวลา คือ 1.นางสุชาดา พันธ์นรา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย สังกัดทีมรักโก-ลก 2. นางสาลีฮะ มะยูโซ๊ะ ภรรยาของนายสัมพันธ์ มะดาโอะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ สังกัดทีมรวมพลังพัฒนาโกลก และ 3. นายสมโภชน์ เจนพานิชพงษ์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ทีมอิสระ โดยมีกองเชียร์ของแต่ละฝ่าย ได้เดินทางมาให้กำลังใจ จำนวนกว่า 700 คน โดยแยกมาให้กำลังใจนางสาลีฮะ จำนวน 500 คน มาให้กำลังใจ นางสุชาดา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย จำนวน 200 คน ส่วนนายสมโภชน์ ไม่มีกองเชียร์ เดินทางมาให้กำลังใจแต่อย่างใด

ซึ่งในระหว่างการรอสมัครรับการเลือกตั้งโดยเฉพาะตัวนายกเทศมนตรีในครั้งนี้ ซึ่งทั้ง 3 คน ต้องมีการจับสลากหมายเลขประจำตัว เนื่องจากมาก่อนเวลาที่กำหนด โดยนางสุชาดา พันธ์นรา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย ได้ถือโอกาสนำสมาชิกสภาเทศบาลในทีม จำนวน 18 คน นำดอกไม้ธูปเทียนไหว้ศาลพระภูมิ ที่ตั้งอยู่ข้างประตูทางออกของ สนง.เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ทันที ในการต่อยอดการพัฒนาและขยายผลไปสู่ปากท้องของพี่น้องประชาชน

และเมื่อถึงเวลา 08.30 น.ซึ่งกำหนดการรับสมัครนายกเทศมนตรี ทางประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีการเรียกผู้สมัครนายกเทศมนตรีทั้ง 3 คน คือ นางสุชาดา นางสาลีฮะ และนายสมโภชน์ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจที่ต้องตัดสินด้วยการหยิบฉลากลูกบอล ว่าใครจะได้หมายเลขประจำตัวที่เท่าไร แต่นายสมโภชน์ ขอสละสิทธิ์และไม่ขอยื่นสมัครเป็นนายกเทศมนตรีในวันนี้ เหลือเพียง นางสุชาดา และนางสาลีฮะ ที่ต้องหยิบฉลากลูกบอลว่าใครได้หมายเลขประจำตัวเท่าใด ระหว่างหมายเลข 1 และหมายเลข 2

ซึ่งผลปรากฏว่านางสุชาดา ได้หมายเลข 1 และนางสาลีฮะ ได้หมายเลข 2 ซึ่งทั้ง 2 คน ได้รอคิวในการลงสมัครรับเลือกตั้งตามลำดับ ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลของทั้ง 2 คน ก็ได้แยกย้ายกันลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจนแล้วเสร็จ

และก่อนที่ นางสาลีฮะ จะเดินทางกลับ ได้มีนางรอหัมยะห์ ฮาเล็มคาน อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นแม่ยาย และเป็นมารดาของนายสัมพันธ์ มะดาโอะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ หรือ สามี ได้นั่งรถเข็นมาให้กำลังใจ ด้วยการมอบพวงมาลาลัยและดอกกุหลาบ ส่วนกองเชียร์อีก 500 คน ได้ยืนรอเพื่อมอบดอกไม้ พร้อมตะโกนเสียงเชียร์ดังกึงก้องว่า สาลีฮะ สู้ๆๆๆๆ พร้อมมีป้ายข้อความว่า เปลี่ยน ซึ่งหมายถึงเปลี่ยนเอานายกคนใหม่

ในส่วนของนางสุชาดา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย เมื่อลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วเสร็จ ได้มีกองเชียร์ จำนวนกว่า 200 คน มายืนรอที่บันไดทางลงของอาคาร สนง.เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ต่างมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบ พร้อมตะโกนเสียงเชียร์กึงก้อง คำว่า นายกสู้ๆๆๆ เราไม่เปลี่ยนเด็ดขาด

และก่อนที่จะเดินทางกลับผู้สื่อข่าวได้เดินไปสอบถามนายสมโภชน์ เจนพานิชพงษ์ ที่ไม่ยืนใบสมัครรับเลือกตั้งนายกในวันนี้ ได้รับคำตอบว่า ผมขอตัดสินใจอีกครั้งว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีหรือไม่ ยังให้คำตอบไม่ได้ หรืออาจจะสละสิทธิ์ถอนตัวไปเลย

ส่วนประวัติย่อๆของนางสุชาดา พันธ์นรา อายุ 63 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย ตั้งแต่ปี 2551 ถึง 2564 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลับรามคำแหง เริ่มลงเห็นการเมืองครั้งแรกตั้งแต่ปี 2542 ในตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลแต่ไม่ผ่าน มาประสบผลสำเร็จอีกครั้งเมื่อปี 2543 ซึ่งเป็นกรณีเลือกตั้งซ่อม และต่อมาเมื่อปี 2551 ได้นำทีมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรี จนประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านจนถึงปัจจุบัน ส่วนสถานะทางครอบครัว มีกิจกรรมเปิดเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าทุกชนิดมานานกว่า 40

ส่วนประวัตินางสาลีฮะ มะยูโซะ อายุ 42 ปี จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชฎัทรนครศรีธรรมราช ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการเมือง หลังจากที่นายสัมพันธ์ มะดาโอะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ผู้เป็นสามีลงเล่นการเมือง ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจของครอบครัว ซึ่งการลงเล่นการเมืองในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ตนเชื่อว่ามีความสามารถพอเพียงที่ทำให้ประชาชนยอมรับ

Exit mobile version