นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง เทศบาล 47 แห่งในจังหวัดจันทบุรีวันแรก คึกคักหลายแห่งมีคู่แข่ง แต่หลายที่ก็ไร้ผู้สมัครลงแข่งขัน กองเชียร์แต่ละฝ่ายร่วมให้กำลังใจ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 กำหนดเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง เทศบาล 47 แห่งในจังหวัดจันทบุรีวันแรก คึกคักหลายแห่งมีคู่แข่ง แต่หลายที่ก็ไร้ผู้สมัครลงแข่งขัน กองเชียร์แต่ละฝ่ายร่วมให้กำลังใจ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 กำหนดเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

วันนี้ ( 8 ก.พ.64 ) บรรยากาศการรับสมัครนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลในจังหวัดจันทบุรีวันแรกคึกคัก ที่เทศบาลเมืองจันทบุรี มีผู้สมัครมาก่อนเวลา 08.30 น.รวม 4 ทีม ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองจันทบุรีได้จับสลาก เลือกผู้สมัครที่มีสิทธิจับหมายเลข สมัครก่อนหลัง ซึ่งถ้าผู้สมัครได้สมัครและเอกสารครบถ้วนก็จะใช้หมายเลขนี้ในการหาเสียงเลือกตั้ง และ หลังจากผู้สมัครได้จับหมายเลขก่อนหลังเป็นที่เรียบร้อยแล้วทางผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้สร้างความเข้าใจผู้สมัคร และทางผู้สมัคร สท.เขต ทั้ง 3 เขตได้ตกลงกันว่า ถ้า ผู้สมัครนายกของทีมตนได้หมายเลขอะไร ผู้สมัครเขตทั้ง 3 เขต ก็จะได้หมายเลขผู้สมัครตามกัน เช่น นายกได้หมายเลข 1 ผู้สมัครเขต ก็จะได้หมายเลข 1 ถึง 6 / ถ้าผู้สมัครได้หมายเลข 2 ผู้สมัคร สท.เขต ก็จะได้หมายเลข 7 ถึง 12 / ถ้าผู้สมัครนายกได้หมายเลข 3 ผู้สมัคร สท.เขต ก็จะได้หมายเลข 13 – 18 และ ถ้าผู้สมัครนายกได้หมายเลข 4 ผู้สมัคร สท.เขต ก็จะได้หมายเลข 19 – 24 ตามลำดับเป็นการตกลงกันในหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่จะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร สท.เขตในการหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เช่นเดียวกันกับที่เทศบาลตำบลเกาะขวาง มีผู้สมัครนายก และ ผู้สมัคร สท.เขต รวม 2 ทีมบรรยากาศคึกคักไม่แพ้กัน กองเชียร์ทั้ง 2 ทีมเตรียมดอกไม้ให้กำลังใจผู้สมัครอย่างเนืองแน่น พร้อมเสียงเชียร์เบอร์สมัครของผู้สมัครดังไปทั่วสถานที่รับสมัคร ส่วนที่เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ วันแรก อดีตนายกเทศมนตรี หรือ นายกคนเก่า นำทีมผู้สมัครมาสมัครวันแรก แต่ไม่มีคู่แข่งมาลงสมัครในวันแรก ซึ่งการรับสมัคร นายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 47 แห่งของจังหวัดจันทบุรีจะมีไปจนถึงวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ในเวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น.
ด้าน นางเมลดา วัชรโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจันทบุรีกล่าวว่าการเลือกตั้งเทศบาล และ สมาชิกเทศบาลในจังหวัดจันทบุรี มีเทศบาลเมืองจำนวน 5 แห่ง เทศบาลตำบล 42 แห่ง รวม 47 แห่ง คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ที่อยู่ในเขตเทศบาลออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกัน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version