นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก เตือนภัย! มิจฉาชีพแฮกเฟสบุ๊คของผู้คุมเรือนจำ ขอยืมเงิน 8,000บ.โดนทักไปกว่า 50 ราย

นครนายก เตือนภัย! มิจฉาชีพแฮกเฟสบุ๊คของผู้คุมเรือนจำ ขอยืมเงิน 8,000บ.โดนทักไปกว่า 50 ราย

คนร้ายได้แฮกเฟสบุ๊คของนายสุรพิษ คณฑา อนุศาสนาจารย์ ผู้คุมเรือนจำจังหวัดนครนายก ทักไปขอยืมเงินคนละ 8,000 บาท โดนทักไปหากว่า 50 ราย ส่วนมากจะรู้ทัน ใจดีโอนเงินเข้าไปตามบัญชีที่แจ้งมาคนละ 1 บาท

ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสุรพิษ คณฑา อนุศาสนาจารย์เรือนจำจังหวัดนครนายก และพิธีกรชื่อดังของจังหวัดนครนายก ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิเดช หงส์ทัพ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ว่าเฟสบุ๊คของตนที่ใช้ชื่อสุรพิษ คณฑา โดยมีโปรไฟล์เป็นรูปของผู้แจ้ง ปรากฏว่าไม่สามารถเข้าไปดูในเฟสบุ๊คของตนได้เหมือนตามปกติ ต่อมามีผู้ที่รู้จักตนได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่เบอร์โทรศัพท์ของตน โดยแจ้งให้ทราบว่า ได้มีคนร้ายได้แฮกเฟสบุ๊คส่งข้อความเมสเซนเจอร์ไปขอยืมเงิน จากผู้สื่อข่าว นักจัดรายการวิทยุ นักการเมือง พระสงฆ์ และประชาชน

ทั่วไปที่รู้จักกับตนมีเมสเซนเจอร์เข้าไปทักขอยืมเงินจำนวนคนละ 8,000 บาท จำนวนกว่า 50 ราย และมีคนที่โดนทักเข้าไปยืมเงินได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามตนว่าได้ทักไปยืมเงินจำนวน 8,000 บาทหรือไม่ ตนจึงแจ้งตอบไปว่าไม่ได้ทักไปยืมเงินของผู้ใดเลย และเพื่อนๆที่รู้ทันได้ส่งเงินโอนเข้าบัญชีธนาคาร จำนวน 1 บาท ของผู้ที่ใช้ชื่อว่านางสาวชุติมา บุญสังข์ พร้อมแจ้งให้คนร้ายได้ทราบ รอรับหมายเรียกด้วยนะครับ

สัมภาษณ์ นายสุรพิษ คณฑา อนุศาสนาจารย์ เรือนจำจังหวัดนครนายก และพิธีกรดังประจำจังหวัดนครนายก ผู้ถูกแฮกโปรไฟล์ไปยืมเงิน

สัมภาษณ์ นายเนรมิต มงคลกิตติกานต์ ผู้เสียหายที่ถูกยืมเงิน 8,000 บาทแล้วโอนเงินไปให้ 1 บาท

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version