นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – 6 ฮีโร่ โคราชทำหน้าที่เพื่อส่วนรวม อาสาไปในพื้นที่เสี่ยง หลังกลับเข้ากักกันตัว LQ เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา

นครราชสีมา – 6 ฮีโร่ โคราชทำหน้าที่เพื่อส่วนรวม อาสาไปในพื้นที่เสี่ยง หลังกลับเข้ากักกันตัว LQ เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ก.พ. 64 นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ทีม DREAM TEAM KORAT (CDCU) จำนวน 6 คน ได้แก่
1.นายปัญญา ฉนำกลาง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สสจ.นครราชสีมา
2.นายสัมพันธ์ งามสะอาด เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ชำนาญงาน สสจ.นครราชสีมา
3.นายรณยศ สุวรรณกัญญา นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา
4.น.ส.ชนัญชิดา นนทะลี นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา
5.นางสาวศิริพร สงคราม นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.ชุมพวง

6.นายเลิศชัย ประสาทศรี พนักงานขับรถ สสจ.นครราชสีมา ได้เดินทางกลับเข้ามายังพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.30 น. หลังจากช่วงวันที่ 25 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ได้ไปปฏิบัติภารกิจ active case finding กรณีการระบาดใหญ่ของ covid-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการของคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายวิเชียร จันทรโรทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน ทั้ง 6 คน จะเข้ากักกันตัว LQ ณ หอพักสุรวิเวศ S17 รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นครราชสีมา เป็นเวลา 14 วัน โดยจะมีคณะแพทย์ พยาบาลเป็นผู้ดูแล และตรวจหาเชื้อ ตามมาตรการฯ ถึงแม้ทั้ง 6 คน จะผ่านการตรวจค้นหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR โดยมีเอกสารใบรับรองแพทย์ที่ จ.สมุทรสาคร ผลเป็นปกติทุกราย แล้วก็ตาม

สำหรับรถที่ไปปฏิบัติภารกิจ active case finding กรณีการระบาดใหญ่ของ covid-19 2564 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งภายนอกและภายใน เช็ดทำความสะอาด และนำรถไปไว้ที่กลางแจ้งและตากแดดจัดๆ เป็นเวลา 1 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ใช้รถปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาต่อไป

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version