นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หลังโควิด 19 ระบาดรอบใหม่ ทำให้การท่องเที่ยวเกาะช้างหยุดชะงัก รีสอร์ทเกาะช้างไร้นักท่องเที่ยว ธรรมชาติได้พักตัวอีกครั้ง

ข่าว-พิษโควิด เกาะช้างเงียบภาพ/ข่าว หลังโควิด 19 ระบาดรอบใหม่ ทำให้การท่องเที่ยวเกาะช้างหยุดชะงัก รีสอร์ทเกาะช้างไร้นักท่องเที่ยว ธรรมชาติได้พักตัวอีกครั้ง ความสวยงามกลับมาอีกครั้งหนึ่ง วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังหาดคลองกลอย บริเวณบ้านบางเบ้า อ.เกาะช้าง จ.ตราด

ที่รีสอร์ท ยูยู่ YU YU พบกับคุณมนอร รัตนจันทร์ อายุ 50 หนึ่งในผู้ประกอบการร้านอาหารรีสอร์ทในเกาะช้าง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากโควิด 19 รอบแรก การท่องเที่ยวของเกาะช้างหยุดชะงักไปหลายเดือน และมาถูกโควิด 19 รอบสองอีก ทำให้การท่องเที่ยวเงียบสนิท สำหรับรีสอร์ทของตนเองจะเป็นรีสอร์ทเน้นรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก โดยรีสอร์ทของตนยังคงธรรมชาติไว้เป็นหลัก ซึ่งได้เปิดมาแล้ว 11 ปี

คุณมนอร ยังเปิดเผยอีกว่า นักท่องเที่ยวที่มาพักจะมีเพียงนักท่องเที่ยวเก่าที่ตกค้างอยู่ จะวนเวียนมาพักกันไม่มากนัก ทำให้รายได้ลดลงเป็นอย่างมาก ตนเองต้องปรับการขายด้วยการลดค่าห้อง จากเดิมคืนละ 1,800 บาท ต้องลดลงมาเหลือเพียงคืนละ 500 บาท เพื่อเป็นการปรับราคาลงมาเพื่อเรียกลูกค้า อย่างไรก็ตามทางรีสอร์ทของตนยังคงมีมาตรการตามกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version