นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชนผนึกพลังจัดกิจกรรม เปิดประตูท่องเที่ยวจันท์ จัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้โควิด สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชนผนึกพลังจัดกิจกรรม เปิดประตูท่องเที่ยวจันท์ จัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้โควิด สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน

วันนี้ ( 4 ก.พ.64 ) ที่เจ้าหลาวบีชรีสอร์ท ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี และ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เขต 9 พร้อมด้วย นายอภิศร ถาวรวิริยะนันท์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี นางอภิรดี ศิริวิจิตรกุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี และชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรมเปิดประตูท่องเที่ยวจันท์ ภายหลังสถานการณ์โควิด -19 จังหวัดจันทบุรีคลี่คลาย และจังหวัดได้มีการผ่อนคลายตามลำดับเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี ภายใต้มาตรการความปลอดภัย มาตรฐาน SHA และมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 โดยภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีผนึกพลังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว ถึงโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ อาทิ ห้องพัก 1 แถม 1 มีโรงแรมเข้าร่วม 13 โรงแรม และโรงแรมที่ร่วมโปรโมชั่นราคาพิเศษ รวมทั้งสิ้น 27 โรงแรม

โดยมีข้อกำหนดให้โรงแรมและร้านอาหารจะต้องได้รับมาตรฐาน SHA และเป็นสมาชิกของสมาคมฯ โดยวิธีการคือทางโรงแรมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Voucher ห้องพัก ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของแต่ละโรงแรม ตามเงื่อนไขโปรโมชั่นที่ระบุไว้ ในระหว่างวันที่ 4 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งเมื่อนำ Voucher มาใช้ จะได้รับคูปองเพื่อใช้สำหรับเป็นส่วนลด เข้าสวนผลไม้ในฤดูกาลผลไม้ หรือใช้สำหรับทานอาหารในร้านอาหารที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นเงิน 150 บาท/1 Voucher ด้านนางสาวอภิรดี ศิริวิจิตรกุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี และชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดจันทบุรี กล่าวถึง สถานการณ์โดยรวมของผลผลิตในปีนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แม้จะได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง

โดยผลผลิตจะเริ่มต้นประมาณเดือนมีนาคมถึงกรกฎาคม ในส่วนของผู้ประกอบการสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกัน เป็นผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเปิดสวนได้ในปีที่ผ่านมา และในปีนี้ผู้ประกอบการได้เตรียมการบริการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด และปรับตัวในวิถีใหม่ โดยการเสนอขายผลผลิตทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ ทางสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในสวนผลไม้ในรูปแบบ New Normal และมีความยินดีจัดส่งผลไม้คุณภาพถึงบ้าน รับประทานอาหารพื้นเมืองเมนูเด็ด อาหารทะเลสด อร่อย สะอาด สัมผัสธรรมชาติที่สมบูรณ์ วิถีชีวิตชาวจันท์ในรูปแบบความสุขวิถีใหม่ New Normal

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version