นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชุดสืบสวนหาข่าวและสกัดกั้นยาเสพติด ภ.จว.เชียงใหม่ รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 130,000 เม็ด

ชุดสืบสวนหาข่าวและสกัดกั้นยาเสพติด ภ.จว.เชียงใหม่ รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 130,000 เม็ด ลักลอบลำลียงเข้าชายแดนพื้นที่ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

โดยการอำนวยการ พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , และ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สุธินันท์ อัญญประเสริฐ์ หน.ชปฯ ข่าวยาเสพติด ,ร.ต.อ.สาคร กองมา ,ร.ต.อ.ภัคโชติ ตามัน พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุมยาเสพติด จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลาง (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 65 มัด หรือประมาณ 130,000 เม็ด ผู้ต้องหาคือ นายสมชาย จะนะ อายุ 29 ปี โดยกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จับกุมผู้ต้องหาวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20.00 น. จับกุมได้บริเวณ ริมถนนสาย ท่าตอน-แม่จัน บ้านห้วยศาลา ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์แห่งคดี กล่าวคือ ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจได้ข้อมูลจากสายลับซึ่งได้ให้ข้อมูลกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเกี่ยวกับ กลุ่มเครือข่ายการลำเลียงยาเสพติด จำนวนมากเมื่อนำเข้าสู่พี้นที่ตอนในของประเทศ โดยใช้เส้นทาง บ้านป่าแขม – บ.ผาใต้ ม.13 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าสู่เส้นทาง ถนน แม่จัน-ท่าตอนฯ ซึ่งก่อนทำการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการเฝ้าสังเกตการณ์การลำเลียงยาเสพติดของกลุ่มดังกล่าวโดยมีการวางแผนโดยการวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามจุดที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดจำนวนดังกล่าวตามที่สายลับให้ข้อมูล และรายงานผลการปฏิบัติให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ
ต่อมาพบรถจักรยานยนค์ จำนวน 2 คันมีชายไม่ทราบชื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ไม่ติดหมายเลขทะเบียน ผ่านเส้นทางที่เจ้าพนักงานตำรวจซุ่มสังเกตการณ์ โดยมีผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 2 กด 1144 เชียงใหม่ ขับขี่ตามมา ห่างกันประมาณ 50 เมตร โดยมีวัตถุต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นยาเสพติด(ของกลางรายการที่ 1 )วางอยู่ระหว่างที่พักเท้าด้านหน้ารถจักรยานยนต์ ของผู้ต้องหา ตามที่สายลับแจ้ง จึงได้แจ้งให้เจ้าพนักงานตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์ในแต่ละจุดทราบ และทำการตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ทั้งสองคัน

ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจได้ติดตามรถจักยานผู้ต้องหา ซึ่งขับขี่ตามกันมา ตามถนน ท่าตอน-แม่จัน ฯที่เกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น ปรากฎว่าผู้ต้อหาอีกคนได้ขับรถฝ่าความมืดหลบหนไปได้ จึงควบคุมตัวได้ 1 ราย ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดของกลางรายการที่ 1 บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ วางอยู่ด้านหน้ารถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาขับขี่มาฯ โทรศัพท์มือถือ ของกลางรายการที่ 2 พบอยู่ในถุงย่ามที่ผู้ต้องหาจึงได้นำตัวส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version