นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด คนงานดูแลชุมสายองค์การโทรศัพท์จุดไฟเผาหญ้า หวิดไหม้ชุมสาย สว่น จยย.ตนเองถูกไฟไหม้ทั้งคัน

ตราด คนงานดูแลชุมสายองค์การโทรศัพท์จุดไฟเผาหญ้า หวิดไหม้ชุมสาย สว่น จยย.ตนเองถูกไฟไหม้ทั้งคัน

วันที่ 3 กพ 64
ข่าว/เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 กพ 64 สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขต 2 อำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดไฟไหม้กองหญ้าลามขยายวงกว้าง บริเวณชุมสายองค์การโทรศัพท์หมู่ 3 บ้านห้วงโสม ต.ไม้รูด ความเสียหายประมาณ 1 ไร่ รถจยย. 1 คัน หลังรับแจ้งจึงประสานงานไปยัง หน่วยดับเพลิง อบต.ไม้รูด นำรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทหารพราน ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่กว่า 50 คน เข้าร่วมระดมช่วยกันดับไฟที่ลุกลามรอบๆชุมสายองค์การโทรศัพท์ พร้อมนำรถน้ำฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเป็นความกว้าง
ในที่เกิดเหตุพบรถ จยย.1 คัน ยี่ห้อ ซูซูกิ สีนํ้าเงินดํา หมายเลขทะเบียน ก ฉ จ 962 ตราด ไหม้หมดทั้งคัน จากนั้นและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถาน ใช้ช่วยกันเดินเท้าดับไฟ โดยใช้เวลาสกัดไฟที่กำลังลุกลามขยายวงกว้างนายกว่า 30 นาที ไฟจึงได้สงบลง

.
นายชาลี บำรุงตัว อายุ 60 ปี อยู่เลขที่ 48/2 หมู่ 3 ต.ไม้รูด ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เป็นเจ้าหน้าที่ คอยดูแลชุมสายองค์การโทรศัพท์ และได้ทําความสะอาด ตัดหญ้าถางป่ารอบๆชุมสายองค์การโทรศัพท์ และจะทําแบบนี้มาโดยตลอด 6 เดือน1 วันนี้ครบกำหนด6 เดือน จึงมาทําความสะอาดและตัดหญ้าถางหญ้า พร้อมทั้งก่อไฟเผาหญ้าในบริเวณดังกล่าว ขณะกำลังจุดไฟกองหญ้าหลายๆกอง เกิดลมพัดแรง ทําให้ไฟลุกลามและไฟไปทั่ว และลุกลามไหม้รถ จยย.ของตัวเองหมดทั้งคันดังกล่าว

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version