นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผช.ผบ.ทบ.ติดตามเหตุระเบิดที่ศรีสาคร เป็นคนกลุ่มเดิมๆที่สร้างเหตุร้ายว่าเขายังอยู่

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผช.ผบ.ทบ.ติดตามเหตุระเบิดที่ศรีสาคร เป็นคนกลุ่มเดิมๆที่สร้างเหตุร้ายว่าเขายังอยู่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.พ. 2564 ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4906 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 บ้านไอร์กาแซ ม.6 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส พลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและคณะ พร้อมด้วย พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ขณะนำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 5 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้รับฟังสรุปสถานการณ์ พร้อมประชุมเพื่อปรับแผนการปฏิบัติให้ทันต่อสถานการณ์ ที่มีการปรับเปลี่ยนของผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เน้นย้ำชุดปฏิบัติจรยุทธ์ต้องไม่ประมาท

โดยพลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงให้ลงมาเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์ที่เกิดเป็นความพยายามของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการแสดงตัวตนว่ายังคงเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ จากที่ได้ฟังสรุปสถานการณ์ก็ได้สั่งให้ปรับแผน หากมีอะไรผิดสังเกตก็จะได้เข้าไปตรวจสอบได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ต้องเพิ่มความละเอียด ในการตรวจสอบพื้นที่ เส้นทางล่อแหลม จุดเสี่ยงต้องเพิ่มการตรวจตราโดยเฉพาะจุดท่อลอดใต้ถนนต่างๆ

จากนั้นพลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุระเบิด ซึ่งพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดแบบแสวงเครื่องบรรจุใส่ไว้ในถังแก๊ส จุดชนวนระเบิดด้วยการลากสาย วางไว้ในท่อลอดใต้ผิวถนน เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมวัตถุพยานเพื่อขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษ พร้อมทั้งเดินทางไปเยี่ยมพบปะให้กำลังใจชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ พร้อมชื่นชมการปฏิบัติที่ผ่านมา ให้ยึดมั่นทำหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท เฝ้าตรวจตราปรับเปลี่ยนวิธีการให้เท่าทันผู้ก่อเหตุรุนแรง ก่อนจะนำคณะร่วมรับประทานอาหารเที่ยงนั่งล้อมวงกลางป่าอย่างเป็นกันเองกับชุดปฏิบัติการจรยุทธ์

ก่อนเดินทางกลับ พลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกลุ่มเดิมๆในพื้นที่ ซึ่งต้องเข้าใจเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่กลุ่มฮาร์ดคอร์พวกนี้ยังอยู่มันยังไม่ยอม ซึ่งส่วนใหญ่ผมดูแล้วถ้าพร้อมที่จะคุยเรื่องราวต่างๆมันก็จะจบ ฉะนั้นกลุ่มพวกนี้เราต้องใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดซึ่งมันยังมีอยู่ เราต้องดำเนินการเชิงรุกและเราต้องระวังในตรงนี้ เพราะเขาต้องสร้างสถานการณ์ให้ได้เพื่อให้รู้ว่าเขายังมีอยู่เท่านั้นเอง

Exit mobile version