นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก กู้ภัยฯช่วยชีวิตหมาแก่ตาบอด พลัดตกบ่อเกรอะ กู้ภัยปอเต็กตึ้งช่วยชีวิตหมาแก่ตาบอดทั้ง 2 ข้างพลัดตกบ่อเกรอะขึ้นมาได้สำเร็จ

นครนายก กู้ภัยฯช่วยชีวิตหมาแก่ตาบอด พลัดตกบ่อเกรอะ

กู้ภัยปอเต็กตึ้งช่วยชีวิตหมาแก่ตาบอดทั้ง 2 ข้างพลัดตกบ่อเกรอะขึ้นมาได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ศูนย์กู้ภัยปอเต็กตึ้งจังหวัดนครนายก ได้รับแจ้งจากนางรำพึง ราชวิชา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ว่ามีสุนัขเดินตกลงไปในบ่อเกรอะ ด้านหลังโรงจอดรถที่บ้านของตน ศูนย์กู้ภัยปอเต็กตึ้งจังหวัดนครนายก จึงได้ให้ทีมงานไปยังที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ พบว่าข้างหลังโรงจอดรถเป็นป่าหญ้าปกคลุมบ่อเกรอะอยู่โดยไม่ได้ปิดฝาท่อ พบสุนัขสีน้ำตาลตาบอดทั้ง 2 ข้างชื่อเจ้าน้ำตาลเป็นสุนัขแก่เพศผู้ อายุกว่า 12 ปี ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในบ่อกว้าง 1 เมตร ลึก 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้จอบตักพยุงตัวสุนัขขึ้นมา เนื่องจากกลัวสุนัขตกใจแล้วจะกัดได้ จากนั้นเมื่อนำสุนัขขึ้นมาแล้ว ได้นำน้ำไปให้กินและพรมตามตัวเนื่องจากสุนัขมีอาการอิดโรยไม่มีเรี่ยวแรงจนอาการดีขึ้น

จากการบอกเล่าของนางรำพึง ราชวิชา ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าเจ้าน้ำตาลตัวนี้เป็นสุนัขเพศผู้และอายุมากตาบอดทั้ง 2 ข้าง เป็นสุนัขจรจัดที่แม่ค้าในตลาดปากพลีคอยให้อาหารเลี้ยงไว้ เคยตกลงไปในคลองและมีคนช่วยขึ้นมาได้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินไปตกในบ่อเกรอะที่มีหญ้าปกคลุมไว้ กู้ภัยก็ได้ช่วยเอาตัวขึ้นมาได้อีก

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version