นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจตำรวจ สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจตำรวจ สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

เมื่อ เวลา 14.30 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ตึกประชารักษ์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)พร้อมด้วย พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 และคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมบำรุงขวัญ และให้กำลังใจ ด.ต. ยุทธกร เรืองเพ็ง อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ (ป.)ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ศรีสาคร ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะนี้กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ถูกสะเก็ดระเบิดกระดูกเบ้าตาซ้ายแตก เบื้องต้นรู้สึกตัวดี พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร. ได้เป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบเงินบำรุงขวัญและความเป็นห่วงเป็นใยถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุความไม่สงบดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว 4 ประตู ทะเบียน 7 กอ 8364 กทม. นำคณะและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกองกำกับการตำรวจภูธร จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แขวนป้ายผ้า พ่นสีสเปรย์ไล่เจ้าหน้าที่ทหารและเผายางรถยนต์ เหตุเกิดในช่วงเวลา 04.00 น. วันที่ 31 ม.ค. 64 เมื่อถึงบริเวณบ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร แล่นผ่านทำให้ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหาย จนกระเด็นลอยไปห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ที่ขับรถยนต์ตามขบวนคณะดังกล่าว ต่างพากันจอดรถและรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครอย่างเร่งด่วน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุขผบ.ตร. ได้สอบถามอาการของ ด.ต. ยุทธกร เรืองเพ็ง ด้วยความห่วงใย ขอให้หายโดยเร็ว รวมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อปลอบขวัญ ให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จากนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.พร้อมคณะ และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซักถามพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุ จากนั้นเดินทางไปยังจังหวัดยะลาเพื่อร่วมประชุมสรุปสถานการณ์ ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานต่อไป

Exit mobile version