นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สัตหีบเปิดเรียนวันแรก รร.วางมาตรการเข้มป้องกัน โควิด 19

สัตหีบเปิดเรียนวันแรก รร.วางมาตรการเข้มป้องกัน โควิด 19วันนี้ 1 ก.พ.64 ที่โรงเรียนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี มีคำสั่งให้ทุกโรงเรียน เปิดการเรียนการสอนตามปกติ พร้อมกันทุกโรงเรียนเป็นวันแรก หลังจาก ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ครั้งที่ 2 เกือบ 1เดือนเต็ม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19 ระลอกใหม่ โดยทุกโรงเรียนต่างวางมาตรการป้องกันที่เข้มงวด
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียน ธัมมสิริศึกษาสัตหีบ และโรงเรียนสิงห์สมุทร พบว่าบรรยากาศเด็กๆ ชั้นอนุบาลและประถมศึกษา มัธยมศึกษา ต่างทยอยเดินทางมาโรงเรียน โดยทางโรงเรียนมีมาตราการในการป้องกัน โควิด -19 เป็นอย่างดี มีคุณครูประจำอยู่จุดคัดกรองก่อนเข้ามาภายในบริเวณโรงเรียน ผ่านเครื่องสแกน วัดอุณภูมิร่างกาย ตรวจวัดไข้ นักเรียนและผู้ปกครองทุกคน ลงบันทึกการเข้าออก มีจุดใช้เจลล้างมือ เพื่อทำความสะอาด เด็กนักเรียนทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างลดการแออัด
สำหรับสถานศึกษาต่างๆ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ ได้มีความห่วงใยนักเรียนทุกคน ถึงแม้ว่าในจังหวัดชลบุรี จะไม่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาหลายวัน แต่ทางโรงเรียน ต้องเข้มงวด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 เพื่อความปลอดภัยและไม่ประมาท ซึ่งทางโรงเรียนงดกิจกรรมการเข้าแถว ก่อนเข้าห้องเรียนในตอนเช้า จัดระเบียบการนั่งเรียนให้เว้นระยะห่าง งดกิจกรรมที่เป็นการรวมตัวกัน เพื่อลดการแออัด และก่อนเข้าห้องเรียน ครูประจำชั้นจะตรวจวัดอุณหภูมินักเรียน อีกครั้งภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version