นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สุรินทร์/… ผบช.ภ.3 ติดตามความคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองสนธิกำลังกันจับยาบ้า 82,000เม็ด ไอซ์ 685.36 กรัม ที่ สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

สุรินทร์/…
ผบช.ภ.3 ติดตามความคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองสนธิกำลังกันจับยาบ้า 82,000เม็ด ไอซ์ 685.36 กรัม ที่ สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ม.ค. 2564 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พ.ต.อ.สรกฤช พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ได้เดินทางไปที่ สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีพ่อค้ายาบ้าขับรถเก๋งยิงใส่รถตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนีขณะตั้งจุดสกัด แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกยิงยางรถจับกุมไว้ได้พร้อมพวกรวม 6 คน ในจำนวนนี้มีเด็กผู้หญิงอายุ 14-15 ปีร่วมด้วย 2 คน
พ.ต.อ.อนิวรรตน์ สุรินทร์วงศ์ ผกก.สภ.ชุมพลบุรี รายงานว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2564 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพลบุรี ได้รับแจ้งทางวิทยุจาก สภ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ว่ามีสายรายงานว่ามีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสันรุ่นมาร์ค สีชมพู ทะบียน กม 4807 อุบลราชธานี นำยาบ้ามาวางตามจุดที่นัดหมายกับลูกค้า จำนวน 2,000 เม็ด ที่บ้านบัลลังก์ ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม แล้วขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูจากกล้อง CCTV พบว่ารถคันต้องสงสัยมุ่งหน้าไปทาง อ.ชุมพลบุรี จึงตั้งจุดสกัดอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงในเขตเทศบาลตำบลชุมพลบุรี จนกระทั่งคนร้ายขับมาถึงก็ฝ่าไฟแดงและจุดสกัดด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถยนต์ติดตามไป คนร้านได้ใช้ปืนลูกซองยิงถูกรถเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับรถไล่ติดตามจนกระทั่งไปทันในเขต หมู่ 7 ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จึงใช้ปืนยิงเข้าที่ล้อยางรถยนต์ของคนร้ายยางระเบิด 3 เส้น กระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นัดทะลุเข้าไปในรถถูกขาขวาของคนขับ จึงยอมหยุดรถมอบตัว

จึงควบคุมตัว นายเจษฎากรหรือตัง สิทธิธรรม อายุ 26 ปี (คนขับรถเก๋ง)เป็นชาว กทม.พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์และกระสุนที่ยิงแล้ว 2 นัดคาลำกล้อง 1 นัดและยังไม่ได้ยิงอีก 2 นัด ยาบ้า 28,000 เม็ด และอีก 3 คน คนเป็นชาว จ.อำนาจเจริญ ประกอบด้วย นายปกรณ์เกียรติ หรือมอส คะนึงรัมย์ อายุ 24 ปี น.ส.เอ(นามสมมุติ)อายุ 15 ปี /และ ด.ญ.บี(นามสมมุติ อายุ 14 ปี) โดยเฉพาะเยาวชนหญิง 2 คนจะได้รับค่าจ้างให้เป็นคนลงจากรถนำยาบ้าลงไปวางตามจุดนัดหมาย ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 1,000-2,000 บาท และทำมาหลายครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบสวนขยายผลจนทราบว่ามีพรรคพวกร่วมทีมที่ขับรถยนต์เก๋งตามหลังมาเพื่อให้ความช่วยเหลือเวลารถมีปัญหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมไว้ได้อีก 2 คนเป็นชาว จ.อำนาจเจริญ ประกอบด้วย นายจารุกิตติ์ หรือเจมส์ หินอ่อน อายุ 25 ปี นางสาววิภาหรือมุ่ย สีสุดทา อายุ 28 ปี พร้อมกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันมาร์คสีชมพู ทะเบียน กง 1452 อำนาจเจริญ จากนั้นจึงสอบสวนขยายผลไปค้นบ้านพักในเขต อำเภอเมืองอำนาจเจริญ พบยาบ้าอีก 54,000 เม็ดและยาไอซ์น้ำหนัก 685.36 กรัม

รวมของกลางที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ประกอบด้วย รถยนต์เก๋ง 2 คัน ป้ายทะเบียนปลอม 1 ป้ายยาบ้า 82,000 เม็ด ไอซ์ 685.36 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้นพร้อมกระสุน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง ทองรูปพรรณทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู พระเลี่ยมทอง จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป ซึ่ง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 กล่าวว่าการจับกุมได้ในครั้งนี้เป็นความร่วมมืออย่างบูรณาการกัน ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งได้ช่วยกันติดตามหาข่าวมาโดยตลอด จนทราบเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาทางใดบ้างโดยยาเสพติดเหล่านี้นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สิ่งหนึ่งที่ทำให้การจับกุมประสบความสำเร็จได้เร็วก็คือกล้อง CCTV ที่ทางสถานีตำรวจ และหน่วยงานราชการ เอกชน ติดตั้งเอาไว้ ทำให้ตรวจสอบเส้นทางการค้ายาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายได้ง่ายขึ้น

สุพจน์ หินกอง/รายงาน

Exit mobile version