นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… ทาสยาบ้าคลั่งเผาบ้านวอด ที่.สุวรรณภูมิ

ร้อยเอ็ด/…
ทาสยาบ้าคลั่งเผาบ้านวอด ที่.สุวรรณภูมิ
เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 30 ม.ค. 2564 ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากนายนิวัฒน์ แปลกสินธุ์ ผญบ.หมู่ที่ 3 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ

ว่ามีไฟไหม้บ้านของลูกบ้านชื่อ นางพรทิพย์ โชคแสน อายุ 65 ปี เลขที่ 394 หมู่ 3 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงของ เทศบาลตำบลสระคู และ เทศบาลใกล้เคียง เมื่อไปถึงก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้และลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ปรากฏว่าบ้านต้นเพลิงซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนเสียหายทั้งหลัง นอกจากนั้นบ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้กันซึ่งเป็นบ้านของนางวัชรี สุวิจิตรพงษ์ อายุ 64 ปีก็ได้รับความเสียหายไปด้วยบางส่วน
สอบสวนในเบื้องต้นเพื่อนบ้านบอกว่าก่อนเกิดเหตุนางพรทิพย์ (บ้านต้นเพลิง)ไม่อยู่บ้าน มีเพียงนายธานีศักดิ์ เคว้งกลาง อายุ 37 ปี

หลานชายซึ่งเป็นลูกของน้องสาวอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านเห็นนายธานีศักดิ์เผาสิ่งของภายในบ้านชั้นล่างแล้วออกมานั่งดูอยู่ริมถนนดูผลงานตนเอง ก่อนไฟจะลุกลามขึ้นไหม้บ้านทั้งหลังแล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมนายธานีศักดิ์มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ประวัตินายธานีศักดิ์ หนุ่มทาสยาบ้าที่เผาบ้านป้าตัวเองในครั้งนี้นั้น แต่ก่อนไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯแล้วติดยาบ้าอย่างหนัก นายจ้างจึงเลิกจ้างส่งกลับมาบ้าน จึงไปอาศัยอยู่กับป้าซึ่งเป็นพี่สาวของแม่ เทียวแต่ขอเงินป้าใช้ไม่ยอมทำงาน สุดท้ายป้าทนไม่ไหวจึงไปอาศัยอยู่กับญาติชั่วคราว จึงทำให้นายธานีศักดิ์ไม่พอใจ จึงเผาสิ่งของที่อยู่ชั้นล่าง แล้วออกมานั่งดูจนไฟลุกลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ก่อนหลบหนีไป ซึ่งก่อนหน้านี้ขอเงินป้าไม่ได้ก็เคยจุดไฟเผาในลักษณะเดียวกันแล้วครั้งหนึ่ง แต่เป็นตอนกลางวันเพื่อนบ้านช่วยกันดับเพลิงไว้ได้แล้วยังมาก่อเหตุซ้ำในครั้งนี้อีก ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 700,000 บาท

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ

Exit mobile version