นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คนร้ายกดระเบิด บึ้มสนั่น จนท.ตำรวจ บาดเจ็บ 5 นายที่ศรีสาคร ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบเผาสัญญาณโทรศัพท์

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

คนร้ายกดระเบิด บึ้มสนั่น จนท.ตำรวจ บาดเจ็บ 5 นายที่ศรีสาคร ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบเผาสัญญาณโทรศัพท์

เมื่อ31 ม.ค.64 เวลา ประมาณ 11.30น. ร.ต.อ.วิมล ด้วงนิล สารวัตร สอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้าย จุดชนวนระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร บนถนนบ้านไอร์กาแซร์ ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส
เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย
โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ซึ่งถูกระเบิด พังเสียหายทั้งคัน และมีเจ้าหน้าที่ ชุดสือสวน สภ.ศรีสาคร ที่นั่งมารถคันดังกล่าว ถูกสะเก็ดระเบิด บาดเจ็บ 5 นาย ทราบชื่อ 1 ร.ต.ต.พนมกร แซ่ฮ่อน บาดเจ็บสาหัส เลือดคลั่งในปอด 2
ส.ต.ท.ธีรศักดิ์ พรภักดี บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ส.ต.ท.ปียะพงค์ เพชรจำรัส บาดเจ็บเล็กน้อย 4ส.ต.อ.นเรศ สัญกูล บาดเจ็บเล็กน้อย
และ 5 ด.ต.ยุทธกร เรืองเพ็ง บาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดบาดเจ็บไม่สาหัส เนื่องจากเจ้าหน้าที่ถูกนายใส่เสื้อเกราะป้องกันกระสุน สามารถป้องกันลดความแรงของสะเก็ดระเบิดได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสาครแล้ว

จากการสืบสวน ทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ได้นำกำลังชุด EOD หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ลงพื้นที่ เพื่อไปตรวจเสาสัญญาณสัญญาณโทรศัพท์มือถือของบริษัททรูและดีแท็คในพื้นที่ หมู่ที 6 บ้านไอร์กาแซ ต.ศรีสาคร ระหว่างทาง ได้มีคนร้าย กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง ที่ฝังอยู่ใต้ผิวถนน ทำให้รถยนต์เจ้าหน้าที่เสียหาย และเจ้าหน้าที่บาดเจ็บดังกล่าว แรงระเบิด ทำให้เกิดหลุมกว้างกว่า 1 เมตร ลึก 50 ซม.และมีสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กหุนตัก ในรัศมี 100 เมตร
ต่อมา พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร สนิธกำลัง ตำรวจ และฝ่ายปกครอง และนำชุดสุนัขดมกลิ่น เพื่อติดตามไล่ล่า กลุ่มคนร้ายที่ ซึ่งคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ ส่วนสาเหตุสันนิฐานเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อก่อเหตุมุงประสงค์ชีวิต เจ้าหน้าที่และสร้างสถานการณ์ป่วนใต้

Exit mobile version