นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… ผญบ.รับสารภาพยิงหนุ่มขี้ยาเสียชีวิต

ร้อยเอ็ด/…
ผญบ.รับสารภาพยิงหนุ่มขี้ยาเสียชีวิต
เมื่อประมาณเวลา 18.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา จากกรณีที่นายศราวุธ สำโรง อายุ 34 ปี หนุ่มประวัติไม่ดีทั้งขี้ยาและสร้างความรำคาญลักเล็กขโมยน้อยให้กับเพื่อนบ้าน ถูกยิงเสียชีวิต ที่ข้างบ้านเลขที่ 118 บ้านเด่นราษฎร์ หมู่ 11 ต.เด่นราษฎร์ อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด

โดยกระสุนเจาะเข้าที่แผ่นหลังขวาส่วนบน 6 นัด และทะลุออกคำคออีก 1 นัด
เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัย 7 คน รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านด้วย จึงนำไปสอบตรวจลายนิ้วมือเขม่าดินปืน ในที่สุดนายสมนึก วันจันทร์ อายุ 58 ผู้ใหญ่บ้านเด่นราษฎร์หมู่ที่ 11 ก็เปิดปากรับสารภาพสิ้นว่าตนเป็นคนลงมือยิงนายศราวุธด้วยตนเอง โดยใช้ปืนลูกซองยาวก่อเหตุ ชนวนเหตุนายสมนึก(ผู้ใหญ่บ้าน)ทนพฤติกรรมและการร้องเรียนจากชาวบ้านมาบ่อยครั้ง ประกอบกับเวลาไปบอกกล่าวตักเตือน ผู้ตายก็จะด่าทอแถมจะทำร้ายตนด้วย .

วันเกิดเหตุ: ตน(ผญบ) จะไปทุ่งนา ดูเตาถ่านและสะพายปืีลูกซองยาวติดบ่าไปทุ่งนาด้วย แต่มีลูกบ้านมาร้องทุกข์ ให้ไประงับเหตุ ว่าผู้ตายกินเหล้าร้องเอะอะโวยวายส่งเสียงดัง ตนจึงเดินไปบอกกล่าวผู้ตาย แต่ผู้ตายกลับถือมีดอีโต้มาไล่ฟ้นแล้วปามีดใส่ตน จึงหยิบเอาปืนลูกซองที่สะพายมายิงใส่ทันที จนนายศราวุธเสียชีวิต
ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ม.ค. 2564 พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ น้อยพันธุ์ ผกก.สภ.หนองฮี ก็ได้นำตัวนายสมนึกวันจันทร์ผู้ใหญ่บ้านปืนดุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูเป็นจำนวนมากพร้อมกับให้กำลังใจแก่ผู้ใหญ่บ้านให้ต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรมในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ

Exit mobile version