นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศอชต.พบปะเยี่ยมเยียมและมอบข้าวสารให้กับผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 11 ปี

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ศอชต.พบปะเยี่ยมเยียมและมอบข้าวสารให้กับผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 11 ปี

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศอชต. ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ. โชคชัย ขวัญพิชิต รอง ผอ.ศอชต. พ.ท.จาตุรงค์ กิจดี ผู้บังคับชุดควบคุมที่ 954 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ชุดครบคุมทักษิณสัมพันธุ์ที่ 401 ร้อยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ฝ่ายปกครอง และผู้ใหญ่บ้าน

สำหรับการลงพื้นที่ โดย พ.อ.โชคชัย ขวัญพิชิต ได้เข้าพบปะเยี่ยมเยียมและมอบข้าวสารให้กับผู้ป่วยยากไร้และให้กำลังใจในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อออกเยี่ยมและให้การช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยติดเตียงเบื้องต้น อีกทั้งยังเป็นการบรรเทาความทุกข์และรับฟังปัญหาความต้องการของ นายอารฟาน บินมะทา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217/4 ม.6 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ด้านนายอารฟานได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ตนได้นั่งรถไฟกลับจากกรุงเทพจะกลับมาบ้านเกิด ตนได้หลับไปสักพักรู้สึกตัวอีกทีที่สุราษฎร์ธานีตื่นขึ้นมารู้สึกว่าขยับแขนขาไม่ได้ ตนจึงตกใจแล้วเรียกเพื่อนให้ห่ามส่งไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นถึงวันนี้มา 11 ปี แล้ว ตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถแจ้งได้ว่าเป็นโรคอะไร ตนจึงขอจากโรงพยาบาลกลับบ้านเพื่อไปรักษาแบบวิธีชาวบ้านต่อไป และนายอารฟาน บินมะทาได้กล่าวทิ้งไว้ “อยากได้เป็นผู้ป่วยในพระบรม” และได้ขอบคุณ พ.อ.โชคชัย ขวัญชิต ที่มาพบปะเยี่ยมและได้มอบข้าวสารให้กับตน

ด้าน พ.อ.โชคชัย ขวัญพิชิต ได้กล่าวว่า เนื่องจากว่าพอมาคุยแล้วยังคิดว่ามีอีกหลายประเด็นที่จะต้องดำเนินการกันต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความต้องการในเรื่องความเคลื่อนที่ในชุดกายปกรณ์หรือว่ารถเข็นก็ตามซึ่งคนไข้ไม่สามารถลุกนั่งได้ อาจจะต้องไปหาทางให้ได้ตามความต้องการของผู้ป่วย แต่ว่ามากไปกว่านั้นยังมีเรื่องระบบของการวินิจฉัยหรือการรักษาต่อซึ่งตัวนี้น่าอาจจะมีความเป็นไปได้ที่เราต้องดำเนินการต่อเนื่องเข้าไปอีกทำยังไงที่จะให้คนไข้ได้รับการดูแลจากสถานพยาบาลที่ที่มีความเฉพาะทางมากขึ้น ซึ่งในขั้นต้นขอให้ทางคุณพ่อคุณแม่ได้ประสานงานกับสถานพยาบาลที่เคยรับการรักษาพยาบาลแล้วว่าทำยังไงให้ได้ประวัติข้างต้นมาแล้วผมจะได้นำข้อมูลตรงนี้ไปประสานงานต่อไป

Exit mobile version