นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ทหารใหม่นาวิกโยธิน พร้อมปฏิบัติภารกิจ หลังฝึกจบหลักสูตร พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธาน ในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตร เบื้องต้นทั่วไปของทหารทุกเหล่าพรรคนาวิกโยธิน รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2 จำนวน 2,800 นาย

ทหารใหม่นาวิกโยธิน พร้อมปฏิบัติภารกิจ หลังฝึกจบหลักสูตร
พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธาน ในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตร เบื้องต้นทั่วไปของทหารทุกเหล่าพรรคนาวิกโยธิน รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2 จำนวน 2,800 นาย

โดยมี น.อ.จิโรจน์ สุขอร่าม รองผู้บัญชาการศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน น.อ.วีระเชษฐ์ ขยันทำ ผู้บังคับการกองการฝึกพลทหาร ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน นำคณะฯ ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณลานสวนสนาม หน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
สำหรับ หลักสูตรเบื้องต้นทั่วไปของทหารทุกเหล่านาวิกโยธิน ใช้ระยะเวลาในการฝึก 6 สัปดาห์ เพื่อให้พลทหารใหม่ทุกนายที่ผ่านการฝึก มีคุณลักษณะทหารนาวิกโยธินที่ดี มีระเบียบวินัยที่ดี มีร่างกายแข็งแรง สามารถใช้อาวุธประจำกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มอบโล่รางวัล เพื่อเป็นเกียรติ และขวัญกำลังใจ กับหน่วยและผู้ที่ได้รับโล่รางวัลในการฝึก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลทหารใหม่ทุกนาย ที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบตามที่กำหนด ได้รู้ถึงขั้นตอนเบื้องต้นของการเป็นทหารนาวิกโยธิน เป็นพื้นฐานให้กับทหารใหม่ที่จะย้ายไปประจำการตามหน่วยต่าง ๆ ของหน่วยบัญชากานาวิกโยธิน ได้นำหลักการและความรู้ที่ได้รับจากการฝึก ไปพัฒนาและประยุกต์ใช้ ในการปฏิบัติงานภายในหน่วยใหม่ต่อไป ในนามของคณะครูฝึก ผู้บังคับการกองการฝึกพลทหารฯ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการฝึกหัดศึกษาหลักสูตรนี้ ต้องขอแสดงความยินดีและขอบคุณทหารใหม่ทุกนายด้วยความจริงใจมา ณ โอกาสเดียวกันนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version