นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองทัพเรือ พร้อมรับทหารใหม่ 5,000 นาย วางมาตรการป้องกัน โควิด เข้ม

กองทัพเรือ พร้อมรับทหารใหม่ 5,000 นาย วางมาตรการป้องกัน โควิด เข้ม
พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ พร้อมด้วย พล.ร.ท.วิชัย
มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ พล.ร.ต.ชวเลิศ เลขะวัฒนะ เสนาธิการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พล.ร.ต. ชัยวัฒน์ คุ้มทิม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และสาธารณะสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจซักซ้อมการปฏิบัติ การเข้ารายงานตัวของ ทหารใหม่ ผลัดที่ 3/63

ในระหว่างวันที่ 1-2 กุมภาพันธุ์ 2564 เหมือนวันจริง เพื่อเตรียมความพร้อม ภายใต้การกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดของ กรมแพทย์ทหารเรือ ณ ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อ 28 ม.ค.64 ที่ผ่านมา
โดยกองทัพเรือ ได้วางมาตรการป้องกัน โควิด 19 แบบเข้มข้น ตั้งแต่จุดรับจากที่หมายจนเดินทางถึง ค่ายกรมหลวงชุมพร จะมี จนท.ตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมกับฉีดพ่นเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ หากพบมีอุณหภูมิสูง เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะแยกออกไปยังสถานีพักคอย
เพื่อส่งไปยังสถานีสอบสวนโรค โดยละเอียดทันที หากพบร่างกายปกติจะส่งเข้าจุดคัดกรองโรค ซักประวัติการเดินทาง ในห้วงเวลาที่ผ่านมา หากประวัติมีความเสี่ยงสูงอาจจะมีการติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 จะส่งไปยังจุดสอบสวนโรคต่อไป สำหรับกำลังพลที่ไม่มีความเสี่ยง จะส่งตัวไปยังจุดคัดกรองโรคติดต่อทั่วไป ซึ่งการปฏิบัติทั้งหมด เป็นไปตามมาตรฐานของ กรมแพทย์ทหารเรือ และกระทรวงสาธารณะสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทหารใหม่ทุกนายเข้ามาแล้ว ปลอดภัยจากการติดเชื้อ โควิด 19 ร้อยเปอร์เซ็นต์

พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า สำหรับการซักซ้อมการปฏิบัติ ในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่เหมือนวันจริงในครั้งนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กรมแพทย์ทหารเรือ และกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้ร่วมกันเตรียมความพร้อม และประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจแก่ทหารใหม่ทั้ง 4,934 นาย รวมถึงครอบครัวของทหารใหม่ ให้ทราบถึงการกำหนดแนวทางปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ุ 2564 เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นให้ทหารใหม่ ครอบครัว และพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป ได้มั่นใจถึงขั้นตอนการรับทหารใหม่ ในภาวะการระบาดของเชื้อ โควิด-19 ระลอกใหม่ ภายใต้กรอบและมาตรการของ กระทรวงสาธารณสุข โดยมี กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นหน่วยกำกับดูแล อย่างใกล้ชิด

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version