นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ครอบครัวสุดเศร้า ตาเสียยังไม่ทันเผา หลานชายลงเล่นน้ำดับอีกราย*

*ครอบครัวสุดเศร้า ตาเสียยังไม่ทันเผา หลานชายลงเล่นน้ำดับอีกราย*

วันที่28มค64เวลา16:17น.
ร.ต.อ.ธีรพงศ์ พลติ๊บ รอง.สว.(สอบสวน).สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณอ่างเก็บน้ำวังยา หมู่7 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมด้วย ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ และ นายธวัชชัย ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย .จ.ลำปาง แพทย์เวร รพ.แม่ทะ ชุดประดาน้ำ สมาคมกู้ภัยลำปาง (นทีลำปาง)

โดยชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยใต้น้ำสมาคมกู้ภัยลำปาง (ชุดปฏิบัติการ นทีลำปาง)ได้นำเรือพร้อมนักประดาน้ำออกไปเพื่อช่วยกันงมหาร่างของ นายคฑาวุฒิ ไผ่โสภา อายุ19ปี นักเรียน ชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่ทะ หลังจากออกไปตกปลากับเพื่อนที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าวแล้วได้ไปลงว่ายน้ำเล่นบริเวณใกล้กับสันอ่างซึ่งอยู่ห่างฝั่งประมาณ 25 เมตร แล้วเกิดหมดแรงร่างจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน
ซึ่งหน่วยกู้ภัยใช้เวลาดำน้ำค้นหา จนพลบค่ำก็พบร่างของผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมอยู่ใต้น้ำใกล้กับสันอ่างจึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง

แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ. ลำปาง

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนเองและผู้ตายและเพื่อนอีก 5 คนได้พากันมาตกปลาที่บริเวณอ่างเก็บน้ำต่อมาก็พากันลงเล่นน้ำตนเองและพูดตายได้พากันว่ายน้ำเพื่อที่จะไปอีกฝั่งหนึ่งซึ่งความกว้างประมาณ 50-60 เมตร ระหว่างนั้นตนเองว่ายไม่ไหวและเริ่มอ่อนแรงจึงว่ายกลับเข้าฝั่งแต่ผู้ตายยังว่ายไปข้างหน้าต่อและเกิดจมน้ำดังกล่าว
– เครดิตภาพข่าว ไทยอาสาป้องกันชาติ คชสารลำปาง

/นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน –

Exit mobile version