นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี แถลงข่าว “Chanthaburi Ready” พร้อมเดินหน้าด้านเศรษฐกิจเต็มระบบ หลังสามารถสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

จ.จันทบุรี แถลงข่าว “Chanthaburi Ready” พร้อมเดินหน้าด้านเศรษฐกิจเต็มระบบ หลังสามารถสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพได้ตามปกติในแนวทางวิถีใหม่

วันนี้ ( 28 ม.ค.64 ) ที่ ศูนย์พัฒนาไม้ผลตามพระราชดำริฯ หรือสวนผลไม้ในหลวง ต.ท่าหลวง อ.มะขาม นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายชายพงษ์ นิยมกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี นายกฤษฎิเดช อยู่รอด เลขาธิการสมาคมทุเรียนไทย นายภาณุวัชร์ ไหมแก้ว นายกสมาคมผู้ประกอบการส่งออกทุเรียนมังคุดแห่งประเทศไทย และ นายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.จันทบุรี ได้ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของจังหวัดจันทบุรี หลังสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย และสามารถควบคุมได้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีกล่าวว่า ณ วันนี้ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จันทบุรีดีขึ้น เกิดจากร่วมมือและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทุกภาคส่วน ล่าสุดจังหวัดได้ออกประกาศผ่อนคลายให้สามารถดำเนินกิจกรรมบางประเภทให้สามารถกลับมาดำเนินการได้ โดยเฉพาะโรงแรมทุกประเภทและสถานที่พักให้ เปิดดำเนินการได้ นอกจากนี้มีประกาศมาตรการป้องกันการปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 ในการผลิตและส่งออกผลไม้ ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินชีวิตและการประกอบอาชีพของประชาชนได้กลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง มีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป
ด้าน นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าด้านการสาธารณสุข นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดเชื้อ ระลอก ใหม่ ในจันทบุรี จนถึงปัจจุบันบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขทำงานเต็มที่ ภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วน วันนี้ (29 ม.ค.64) มีและไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สลับกันต่อเนื่องมาเป็นเวลามากกว่า 2 สัปดาห์ การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดจากการตรวจค้นหาเชิงรุกในชุมชน ณ เวลานี้ยืนยันเราพร้อมทั้งอุปกรณ์ บุคลากรในการป้องกันรักษายับยั้ง และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายชายพงษ์ นิยมกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของจันทบุรีมากกว่า 500 ล้าน ทั้งอัญมณี การท่องเที่ยวจันทบุรีและธุรกิจต่อเนื่องเสียหายมาก แต่ด้วยความร่วมมืออย่างแข็งขันของทุกภาคส่วน อีกทั้งทางจังหวัดได้ออกมาตรการผ่อนคลาย และเตรียมพร้อมด้านเศรษฐกิจ ร่วมกับผู้ประกอบการทุกธุรกิจ ทำให้วันนี้ (29 ม.ค.64) ทั้งนักธุรกิจ ผู้ประกอบการซื้อขาย อัญมณี ผู้ประกอบการซื้อขายผลผลิตทางการเกษตร ผลไม้ สินค้าอาหารทะเล สินค้าอื่น ๆ ทั่วไป และ สถานที่ต่าง ๆ ด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีมีความพร้อมต้อนรับ นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาในจังหวัดจันทบุรีได้อย่างมั่นใจ และ ปลอดภัยจากโควิด-19
ด้านผู้ประกอบการธุรกิจ อาทิ นายกฤษฎิเดช อยู่รอด เลขาธิการสมาคมทุเรียนไทย นายภาณุวัชร์ ไหมแก้ว นายกสมาคมผู้ประกอบการส่งออกทุเรียนมังคุดแห่งประเทศไทย และนายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ยืนยันพร้อมดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ชาวสวนระมัดระวังป้องกันตัวเองตามมาตรการของสาธารณสุขอยู่แล้ว ผู้ประกอบการเองก็ต้องการสร้างความมั่นใจต่อคู่ค้าและต้องรักษามาตรฐานการปนเปื้อนสินค้า การดำเนินการตามมาตรการของจังหวัดจึงไม่ใช่เรื่องยากและทุกสถานประกอบการขานรับพร้อมดำเนินการ ขณะนี้การท่องเที่ยว การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลดี คือ สถานที่ท่องเที่ยวได้พัก ธรรมชาติฟื้นตัว ผู้ประกอบการได้มีเวลาปรับปรุงสถานที่พักให้สะอาดยิ่งขึ้น ส่งผลให้ทุกแหล่งท่องเที่ยววันนี้พร้อมอย่างรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มศักยภาพ รวมทั้งสวนผลไม้ที่พร้อมเปิดให้เที่ยวชมสวน
นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวสรุปการแถลงข่าวว่าตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นี้เป็นต้นไป จังหวัดจันทบุรีพร้อมเปิดประตูบ้านต้อนรับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการส่งออกผลไม้ นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ยืนยันจังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดที่ปลอดภัยทุกท่าน เชื่อมั่นได้ในสินค้าและบริการของจันทบุรี ชาวจังหวัดจันทบุรีพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนทุกคนด้วยความเต็มใจ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของการเฝ้าระวังโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version