นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้บัญชาการพล.15 ย้ำ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนเสมอ” ลงพื้นที่ติดตามคืบหน้าแก้ปัญหาประชาชนขาดแคลนน้ำ ในโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผู้บัญชาการพล.15 ย้ำ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนเสมอ” ลงพื้นที่ติดตามคืบหน้าแก้ปัญหาประชาชนขาดแคลนน้ำ ในโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 เวลา 1400 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วยพันเอกยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่151 /หัวหน้าคณะทำงานฯ ที่ 3 , พันเอก กําธร ศรีเกตุ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่49 และ สำนักชลประทาน จ.นราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้า การแก้ไขปัญหา การขาดแคลนน้ำ ในการอุปโภค และบริโภค ของพี่น้องสมาชิกโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง บ้านไอร์บือแต ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยจากเดิมที่พี่น้องสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯ ใช้น้ำประปาภายในหมู่บ้าน จากการใช้เครื่องปั๊มน้ำ เพื่อดูดน้ำในลำคลองมาใช้ในการอุปโภค และบริโภคนั้น เป็นผลกระทบจากสถานการณ์จากอุทกภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส

มีน้ำป่าไหลหลาก เข้ามาในพื้นที่ ทำให้หัวปั้มน้ำเกิดความชำรุดเสียหาย พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อใช้ในการอุปโภค และบริโภค จากปัญหาดังกล่าว พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เรียกประชุมส่วนที่เกี่ยวข้อง ปรึกษา หารือ ร่วมวางแผน เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน การขาดแคลนน้ำ ของพี่น้องสมาชิกหมู่บ้าน เศรษฐกิจพอเพียง ฯ โดยเบื้องต้นได้แก้ไขปัญหา โดยการนำน้ำประปาภูเขา พร้อมระบบท่อส่งน้ำ จากโครงการชลประทานขนาดเล็ก ฝายต้นน้ำบ้านไอร์กาแซ มาให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการอุปโภค และบริโภค ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาในระยะยาวการสำรวจพื้นที่ การดำเนินขุดสระกักเก็บน้ำ ภายในโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง บ้านไอร์บือแต เพื่อพี่น้องประชา มีน้ำใช้ได้ตลอดทั้งปี

จากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ และคณะได้เดินสำรวจ บริเวณโดยรอบของหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง บ้านไอร์บือแต ตรวจพื้นที่โรงทำน้ำประปา โครงการจ้างติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์ พร้อมทั้งสอบถามถึงปัญหา ความเดือดร้อน จากพี่น้องสมาชิก หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯ ในหลายครัวเรือน ทั้งนี้ พลตรีไพศาล หนูสังข์ กล่าวว่า เราต้องเร่งทำระบบน้ำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นหน้าที่ของเรา “ทหารต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกข์เมื่อ” โดยเราจะทำทุกทาง เพื่อพี่น้องประชาชนสามารถกลับมามีน้ำใช้ในการอุปโภค และบริโภคได้ตามปกติ

Exit mobile version