นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เด็กนักเรียนชั้นประถม ที่เรียนออนไลน์ แก้เครียด พักการเรียน ละสายตาจากคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ด้วยการทำลิ้นรูปทรงเลขาคณิต อวดเพื่อนแข่งกัน สร้างความสนุกสนาน

เด็กนักเรียนชั้นประถม ที่เรียนออนไลน์ แก้เครียด พักการเรียน ละสายตาจากคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ด้วยการทำลิ้นรูปทรงเลขาคณิต อวดเพื่อนแข่งกัน สร้างความสนุกสนาน

ในช่วงที่สถานการณ์โควิด 19 ที่ส่งผลให้โรงเรียนหยุดการเรียน การสอน และหันมาสอนหนังสือและเรียนทางออนไลน์แทน ทำให้เด็ก ๆ เข้าถึงโลกโซเชียลมากขึ้น แต่การเรียนทางออนไลน์ที่เป็นข้อมูล ความรู้ และมีการบ้านที่เด็กต้องทำ เด็กบางคนเมื่อเรียนมาก รู้สึกเหนื่อยล้า จึงหาวิธีการมาเล่น สนุก ๆ แก้เครียด แทนความรู้สึกสนุกสนานที่ไม่ได้วิ่งเล่นด้วยกันในโรงเรียน เล่นห่อลิ้นเป็นรูปทรงเลขาคณิต อย่างเด็กหญิงนัทธมน ไชยริปู ชื่อเล่น น้องเฟย์ อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3/1 โรงเรียนสฤษดิเดช ที่บ้านเปิดเป็นร้านยาง ซ่อม ปะยาง เปลี่ยนยาง เช็คศูนย์รถยนต์อยู่ที่บ้านหนองคล้า ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งต้องเรียนทางออนไลน์เช่นกัน ได้นึกสนุกด้วยการห่อลิ้นเป็น รูปทรงต่าง ๆ ก่อนส่งให้เพื่อน ๆ ดูและเล่นกันเป็นที่สนุกสนาน ทำตามกัน แก้เครียดหลังจากที่ไม่ได้เจอหน้าเพื่อน ไม่ได้วิ่งเล่นกับเพื่อนตามประสาวัยซน โดย น้องเฟย์ จะแนะนำเพื่อน ๆ

ว่า การทำลิ้นรูปทรงขนมทองหยิบ เริ่มจากการห่อลิ้นเป็นรูปตัวยู แล้วขยับปากให้กว้าง แบ่งลิ้นออกมาเป็น 2 แฉก แล้วค่อย ๆ ห่อลิ้นให้มารวมกับลิ้นที่ทำเป็นรูปตัวยู ก็จะได้ลิ้นเป็นรูปทรง ขนมทองหยิบ
เช่นเดียวกันกับ เด็กหญิง กานต์สินี โฆษิตพันธวงศ์ หรือน้องพลอยใส นักเรียนชั้น ป.3 /1 โรงเรียนสฤษดิเดช คุณพ่อ – คุณแม่ เป็นข้าราชการ ต้องมานั่งเรียนออนไลน์อย่างตั้งใจ เสร็จจากงานที่คุณครูสั่งทางออนไลน์แล้ว หรือ บางทีรู้สึกสนุกอยากพักสมอง ก็จะชวนเพื่อน ๆ เล่นห่อลิ้นซึ่งในห้องเรียนปกติจะมี 28 คน แต่มีเพื่อนที่เล่นห่อลิ้นได้ประมาณ 10 กว่าคน สร้างความสนุกสนาน คลายเครียด ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ที่ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เรียนออนไลน์แทนการเรียนตามปกติ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version