นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รองผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายสภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

รองผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายสภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

วันที่ 25 ม.ค.64 เวลา 10.35 น. พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ได้ออกตรวจเยี่ยม สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พบ พ.ต.ท. สัมฤทธิ์ แสนสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้กำชับการปฏิบัติ ดังนี้

1. ให้จัดให้มีมาตรการป้องกันและดูแลข้าราชการตำรวจรวมทั้งประชาชนผู้มาติดต่อราชการ เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิข้าราชการและประชาชนตำรวจก่อนเข้าปฏิบัติติราชการหรือติดต่อราชการเป็นประจำทุกวัน โดยให้สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคขณะอยู่ในพื้นที่ และจัดที่นั่งประชาชนที่มาติดต่อราชการ ณ อาคารที่ทำการโดยให้มีระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร (Social distancing) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด
2. ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลกำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ในการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน ให้ใช้กิริยา วาจา สุภาพ อ่อนโยน แสดงท่าทีเป็นมิตรต่อประชาชน กระตือรือร้น ไม่แสดงกิริยา ท่าทางในลักษณะที่หยาบคาย ดูหมิ่น หรือเหยียดหยามประชาชน
3. กำชับการปฏิบัติตามคำสั่ง ตร. ว่าด้วยการแต่งเครื่องแต่งกายและทรงผม รวมถึงการปฏิบัติตน เมื่อสวมเครื่องแบบ
4. กำชับมิให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ แสดงพฤติกรรม หรือแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม อันส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของ ตร. โดยรวม โดยให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เอาใจใส่ สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด
5. ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ช่วยกันดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อให้เกิดขวัญ กำลังใจในการทำงาน และขอให้มุ่งมั่น ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version