นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – เกิดเหตุระทึก! สะพานบายพาสต่างระดับวงแหวนรอบนอกโคราชถล่มที่บ้านโคกสูง คนงานเจ็บ 9 ราย

นครราชสีมา – เกิดเหตุระทึก! สะพานบายพาสต่างระดับวงแหวนรอบนอกโคราชถล่มที่บ้านโคกสูง คนงานเจ็บ 9 ราย

ถนนวงแหวนรอบนอกโคราช ช่วงทางข้ามถนนสุรนารายณ์ นครราชสีมา-โนนไทย ไปชัยภูมิ พื้นที่บ้านโคกสูง เกิดถล่มขณะก่อสร้าง คาดนั่งร้านรับน้ำหนักคอนกรีตไม่ไหว คนงานเจ็บ 9 ราย ไม่มีเสียชีวิตนำส่ง รพ.แล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ม.ค. 64 ร.ต.อ.ธัชพล มีพวงรอง สว.สอบสวน สภ.จอหอ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุถนนนวงแหวนรอบนอกเมืองนครราชสีมา ด้านเหนือ ตอน 2 ส่วนที่ 2 ช่วงจุดตัดทางหลวงหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 218-219 ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเกิดถล่มทับคนงาน จุดเกิดเหตุเป็นจุดที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทางข้ามถนนสุรนารายณ์ นครราชสีมา-โนนไทย ไปชัยภูมิ เขตพื้นที่บ้านโคกสูง หมู่ 1 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถกู้ชีพกว่า 10 คันรุดมายังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ทางฝั่งขวาของขาออกจากตัวเมือง ห่างจากถนนเพียงไม่กี่เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างตั้งนั่งร้านเพื่อทำการเทคอนกรีต สาเหตุเบื้องต้นนั่งร้านรับน้ำหนักคานคอนกรีตไม่ไหว จึงพังถล่มลงมา โชคดีที่ช่วงที่ก่อสร้างไม่ใช่ช่วงที่เป็นทางข้ามถนนสายหลักมุ่งหน้าไปชัยภูมิข้ามถนนไม่พังถล่มด้วย จึงทำให้รถยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยขณะที่คนงานทำงานก่อสร้างในพื้นที่มีวิศวกรควบคุมดูแลการทำงานจำนวน 6 คน ซึ่งกรมทางหลวงเป็นผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าว และช่วงเกิดเหตุอยู่ระหว่างการทำงานของคนงานจึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น รวม 9 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 4 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวเมียนมา และมีคนงานเป็นหญิงชาวไทย 1 คน สาเหตุเกิดจากตกจากที่สูง มีแผลถลอกตามร่างกาย และมีแขนขาหักบางราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา 6 คน รพ.กรุงเทพ 2 คน และ รพ.เซนต์แมรี่ 1 คน

สำหรับถนนสายดังกล่าวเป็นถนนวงแหวนรอบนอกของตัวเมืองนครราชสีมารอบที่ 3 เชื่อมจากมอเตอร์เวย์ช่วง อ.ขามทะเลสอ ไปสิ้นสุดที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ทางทิศเหนือ ที่เชื่อมต่อจากมอเตอร์เวย์ช่วง อ.ขามทะเลสอ เพื่อไปลงที่ถนนมิตรภาพ ช่วงเลยจากจอหอไป โดยไม่ต้องเข้าตัวเมือง และไม่ต้องวิ่งสายเลี่ยงเมือง อยู่ระหว่างที่กำลังก่อสร้างยังไม่ทันได้เปิดใช้ ก็จะมาเกิดเหตุในที่สุด.

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version