นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ส่งผู้หายป่วยโควิด 19 กลับบ้าน พร้อมปิด รพ.สนาม ทร.ชั่วคราว

ส่งผู้หายป่วยโควิด 19 กลับบ้าน พร้อมปิด รพ.สนาม ทร.ชั่วคราว

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 ที่ โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พร้อมด้วย นาง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลชลบุรี พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยาเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ คณะแพทย์ ข้าราชการ ทหาร เดินทางมาร่วมส่งผู้ติดเชื้อโควิด ที่หายดี เข้าสู่ภาวะปกติ จำนวน 10 ราย แบ่งเป็น ชาย 7 ราย หญิง 3 ราย ที่ผ่านการรักษาตัวครบ 10 วัน ซึ่งเป็นชุดท้ายที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในวันนี้
โดยจัดรถมารับเพื่อนำส่งไปยัง รพ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ก่อนส่งตัวให้ญาติพากลับยังภูมิลำเนา ซึ่งในระหว่างการเดินทางกลับ มีคณะของผู้บังคับบัญชา รพ.สนาม ทร. และทีมแพทย์ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันยืนแถวส่งริมถนนโบกมือลา ให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่หายดีแล้วเดินทางออกจาก รพ.สนาม ทร. มีชายคนหนึ่งได้ตะโกนว่าขอบคุณมากครับไม่มาแล้วนะ ก่อนจะเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาบ้านเกิด
ในโอกาสเดียวกันนี้ พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบกระเช้าแสดงความขอบคุณ ในการร่วมแรงร่วมใจกันประสานงานดูแลประชาชนและผู้ติดเชื้อจนหายดี ให้กับกระทรวงสาธารณสุข และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และทีมแพทย์ โดย มีนาง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลชลบุรี พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นผู้รับมอบ

สำหรับผู้ป่วย โควิด19 ที่ได้รับการอนุญาติให้กลับสู่ภูมิลำเนาทุกคน ได้รับการรักษาและแยกกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนดจนหายดีแล้ว ไม่มีอาการป่วย ทั้งไข้ ไอ จาม ดังนั้นแล้ว เรื่องปัญหาของการแพร่เชื้อปลอดภัยอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์แบบนี้ เราพยายามเน้นย้ำ ให้ปฎิบัติตาม“New Normal” ใส่หน้ากาก อนามัย ล้างมือบ่อยๆ หลีกเหลี่ยงการอยู่ในที่แออัด “ทางทีมแพทย์กล่าว
ด้าน พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าวว่า โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง แห่งนี้ จัดตั้งขึ้นโดยกองทัพเรือ มีความปลอดภัยอย่างแน่นอน ทั้งตัวผู้ป่วยเองและประชาชนที่อยู่รอบพื้นที่ เพราะพื้นที่แห่งนี้อยู่ห่างไกลจากชุมชนมาก จากจุด โรงพยาบาลสนาม ไปถึงถนนสุขุมวิท ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และได้สร้างการรับรู้ให้กับชุมชน โดยการเชิญผู้นำท้องถิ่นที่อยู่ในพื้นที่สัตหีบ มาชมการปฏิบัติงานและพื้นที่ภายใน โรงพยาบาลสนามอีกด้วย หลังขากนี้จะทำการปิด รพ.สนามศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสูอากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นการชั่วคราว เพื่อแก้ไขปัญหาข้อขัดข้อง และปรับปรุงให้อุปกรณ์ทุกอย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น พร้อมรองรับในสภาวะที่เกิดวิกฤต ในโอกาสต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version