นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นำตัว 17 ผู้ต้องขังหญิง ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลกส่งรพ.วังทอง หลังกินปลาโอ แล้วมีอาการอาหารเป็นพิษ

*นำตัว 17 ผู้ต้องขังหญิง ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลกส่งรพ.วังทอง หลังกินปลาโอ แล้วมีอาการอาหารเป็นพิษ*
วันที่ 20 มกราคม 2564 เวลา20:53 น.

โรงพยาบาลวังทอง ได้รับตัวผู้ต้องขังหญิง 17 ราย เข้ารักษาตัว หลังมีอาการ มือชา เท้าชา และแขนขาอ่อนแรง แน่นหน้าอก หลังรับประทานทานอาหารเย็นที่ปรุงมาจากปลาโอ ทีมแพทย์คาดเบื้องต้นอาจเป็นที่มาของสาเหตุอาหารเป็นพิษในครั้งนี้
ซึ่งทีมแพทย์และพยาบาลเร่งให้ความช่วยเหลือและทำการรักษา สอบถามทราบว่าผู้ต้องขังหญิงทั้ง 17 ราย ที่เข้ารับการรักษาตัว ได้เกิดอาการ อาเจียน คลื่นไส้ มือ เท้า ปากชา และบางรายแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หลังจากที่ทานอาหารเย็นภายในทัณฑสถานหญิงไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. ของวันนี้

เบื้องต้นทีมแพทย์ทำการซักประวัติ พบว่าผู้ต้องขังหญิงทั้ง 17 ราย ได้ทานอาหารภายในทัณฑสถานหญิง โดยมีปลาโอซึ่งเป็นปลาทะเลเป็นส่วนผสมปรุงในอาหาร ก่อนที่จะเกิดอาการดังกล่าว แต่ทีมแพทย์ยืนยันว่าปลาโอเป็นปลาที่ไม่มีพิษ คาดว่าน่าจะเกิดจากขั้นตอนการปรุงอาหารมากกว่า
ทีมแพทย์และพยาบาลทำการรักษาผู้ป่วยทั้ง 17 ราย ด้วยการฉีดยาแก้แพ้ แก้ปวดท้องให้ก่อน สำหรับในบางรายที่อาเจียนหนัก มีอาการอ่อนเพลีย แพทย์ให้ทานเกลือแร่ และให้น้ำเกลือ แต่ทั้งหมดไม่มีอาการหนัก สามารถกลับไปนอนพักที่ทัณฑสถานได้ โดยขณะนี้ได้ทำการประสานไปยังทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก ให้เก็บตัวอย่างอาหารนำส่งเพื่อทำการตรวจหาสาเหตุครั้งนี้ต่อไป

-นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าว รายงาน

Exit mobile version