นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พ่อเมืองศรีสะเกษให้การช่วยเหลือสองตายาย ประกาศขายดวงตาเพื่อประทังชีวิต แล้ว

พ่อเมืองศรีสะเกษให้การช่วยเหลือสองตายาย ประกาศขายดวงตาเพื่อประทังชีวิต แล้ว

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 17 บ้านสวนฝ้าย ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่าชาดจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางให้ช่วยเหลือแก่ นางฮอง ก่ำเกลี้ยง อายุ 72 ปี และนายบุญเชี่ยว สินสวัสดิ์ อายุ 74 ปี ซึ่งประกอบอาชีพขายขนมโบราณ ขนมหูช้าง และข้าวเกรียบกุ้ง โดยมีนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภออุทุมพรพิสัย ร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ องค์การบริหารส่วนตำบลสำโรง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 17 บ้านสวนฝ้าย ตำบลสำโรง ในการนี้จังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบธนาคาร ออมสิน สาขาศรีสะเกษและธ.ก.ส.สาขาอุทุมพรพิสัย เป็นผู้ดำเนินการในการช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป

ในโอกาสนี้ นางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่าชาดจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่มกันหนาว จำนวน 2 ผืน
และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ได้ช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้ให้ช่วยเหลือแก่นางฮอง ก่ำเกลี้ยง อายุ 72 ปี และนายบุญเชี่ยว สินสวัสดิ์ อายุ 74 ปี เป็นลักษณะแนวทาง 2 อย่าง คือ ให้ ธ.ก.ส. สาขาอุทุมพรพิสัย ดำเนินการรวมหนี้ทั้งหมดจากการสร้างบ้านพร้อมที่ดิน และรถยนต์กระบะ ประมาณ 200,000

และให้ส่งผ่อนดอกเบี้ยต่ำในระยะยาว และอีกทางให้ธนาคารออมสิน สาขาศรีสะเกษ ประสานงานกับลูกเขยและลูกสาวที่ประอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินที่จังหวัดชลบุรี ทำการกู้เงินชำระหนี้ให้แก่นางฮอง ก่ำเกลี้ยง และนายบุญเชี่ยว สินสวัสดิ์ คาดว่าจะสามารถดำเนินการปลดหนี้ได้ในเร็วๆนี้
นางฮอง ก่ำเกลี้ยง อายุ 72 ปี กล่าวว่า สองตายาย ได้ประสบปัญหาความเดือดร้อนขาดรายได้ ไร้ที่พึ่งในสถานการณ์โรคโควิด -19 แพร่ระบาด จึงประกาศขายดวงตาเพื่อประทังชีวิต นั้น บัดนี้จังหวัดศรีสะเกษให้ช่วยเหลื่อที่จะปลดหนี้ให้แล้ว และขอบคุณทุกท่านที่เมตตาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

*************
บุญทัน ธุศรีวรรณ … ข่าว/ภาพ

Exit mobile version