นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สถานการณ์โควิด จังหวัดจันทบุรีดีขึ้นตามลำดับ หลังไม่พบผู้ป่วยจากการคัดกรองเชิงรุกติดต่อหลายวัน โรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ไร้คนป่วยรักษา งดการใช้ชั่วคราว

สถานการณ์โควิด จังหวัดจันทบุรีดีขึ้นตามลำดับ หลังไม่พบผู้ป่วยจากการคัดกรองเชิงรุกติดต่อหลายวัน โรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ไร้คนป่วยรักษา งดการใช้ชั่วคราว

ที่โรงพยาบาลสนาม / สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลข 16 บ้านจันทเขลม ( จัน – ทะ – เขม ) ตำบลจันทเขลม อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ที่เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ของจังหวัดจันทบุรีที่ได้รับมอบการใช้พื้นที่จากกองทัพเรือเป็นการชั่วคราว ในตอนนี้ไม่มีผู้ป่วยโควิด – 19 เข้ารับการรักษาเนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ของจังหวัดจันทบุรีคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น การค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกไม่พบผู้ติดเชื้อมาหลายวันแล้ว ตัวเลขเป็น 0 โดยข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด -19 จังหวัดจันทบุรีไม่พบผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเชิงรุก ตัวเลขเป็น 0 ต่อเนื่องมาหลายวันแล้วสรุปพบจำนวนผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกใหม่สะสม 216 ราย รักษาหายแล้ว 208 ราย ยังรักษาอยู่ 7 รายเสียชีวิต 1 เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียง

ถึงแม้สถานการณ์จะสามารถควบคุมได้แต่ทางจังหวัดก็ยังไม่ได้ประกาศ ยกเลิกโรงพยาบาลสนามที่กองทัพเรืออนุญาตให้ใช้เป็นการชั่วคราว เพื่อรอดูท่าที และเตรียมรับสถานการณ์ รวมทั้งขอให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่าประมาท การ์ดอย่าตกใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย 100 % รักษาระยะห่าง หมั่นล้างมือ ไม่ไปในพื้นที่แออัด ลงทะเบียนหมอชนะ และชัยชนะ หากสถานการณ์ดีขึ้นทางจังหวัดเตรียมที่จะผ่อนคลายทางเศรษฐกิจบางอย่าง อาทิ เวลาการเปิด ปิด ห้างสรรพสินค้า / การนั่งรับประทานอาหารในร้านเกินเวลา 3 ทุ่ม แต่คงห้ามดื่มเหล้า เบียร์ของมึนเมา ต่อไป และหากสิ้นเดือนนี้ ศบค.ประกาศผ่อนคลายทางจังหวัดก็จะได้ผ่อนคลายลงตามลำดับ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version