นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… เตือนและคาดโทษผู้ปกครอง วัยรุ่น 2 กลุ่มที่ไล่ยิงและปาระเบิด ที่ปรากฎตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด

ร้อยเอ็ด/…
เตือนและคาดโทษผู้ปกครอง วัยรุ่น 2 กลุ่มที่ไล่ยิงและปาระเบิด ที่ปรากฎตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด ช่วงบ่ายของวันที่ 14 ม.ค 64 ที่.ถนนบายพาสตัดใหม่ ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

19 ม.ค 64 พ.ต.อ เนติวัฒน์ จันทรา ผกก สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้สั่งการให้ พ.ต .ท ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ต นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด และชุดสืบสวน ให้เร่งติดตามตัววัยรุ่น 2 กลุ่มโดยเป็นเยาวชนอายุ 12-16 ปีทั้งหมดโดยรวมทั้ง 2 กลุ่มกว่า 30 คนจากการสอบสวนทั้ง 2 ฝ่ายให้การว่าได้ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีเรื่องทะเลาะกันก่อนหน้านี้จากนั้นจึงได้ขี่รถไล่ทำร้ายมาจนถึงถนนบายพาสตัดใหม่ ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และปาระเบิดเข้าใส่กันแต่ไม่ถูกใคร
พ.ต.ต นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตอนนี้ได้เชิญตัวเด็กที่ปรากฏตามคลิปที่เกิดเหตุมาพร้อมกับผู้ปกครองซึ่งเบื้องต้นได้ทำการเปรียบเทียบปรับในข้อหาสมัครใจทะเลาะวิวาทและได้ทำการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะของเด็กจากเด็กทั้งหมด 20 คนพบ 9 คน

สำหรับคนไหนที่ไม่มีสารเสพติดในปัสสาวะเราก็จะได้ส่งตัวกลับคืนให้ผู้ปกครองพากลับบ้าน แต่สำหรับคนไหนที่ตรวจสารเสพติดแล้วพบตอนนี้เราทำการส่งตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ผลตรวจยืนยันจากโรงพยาบาลจากนั้นก็จะได้ส่งตัวมอบให้ทางอำเภอเพราะว่าน้องๆทุกคนสมัครใจฟื้นฟูเพื่อที่จะได้บำบัดตัวเอง ในเรื่องของอาวุธปืนหรือว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือว่าคล้ายวัตถุระเบิดเราจะดำเนินตามกฎหมายเป็นรายส่วนตัว
พ.ต.อ เนติวัฒน์ จันทรา ผกก สภ.เมืองร้อยเอ็ด ฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุญหลานให้ดีอย่าให้ลูกหลานไปก่อเหตุความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเตือนแต่เกิดขึ้นซ้ำผู้ปกครองคงต้องมีความผิดด้วย เราต้องช่วยกันแก้ไขเพื่อลูกหลานและสังคมจะได้ดีขึ้น

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ

Exit mobile version