นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช.

อำนาจเจริญ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช.

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 18 มกราคม2564 นายอดุลย์ กองทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอำนาจเจริญ มอบหมายให้นายสมศักดิ์ พูลเชื้อรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญพร้อม บุคลากรในหน่วยงานและสังกัด เข้าร่วมพิธี มีนายทวีปบุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะ เนื่องในวันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีข้าราชการทุกฝ่าย รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ณ ศาลาห้งประชุมพระพุทธอุทยานจังหวัดอำนาจเจริญ

ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 18 มกราคม ของทุกปี เป็นวันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ถือเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย
ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ พระราชวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย ทรงพระปรีชาสามารถ กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ขับไล่อริราชศัตรูตลอดพระชนม์ชีพ เพื่อสร้างความเป็นเอกราชให้แก่ชาติไทยและเป็นมหาวีรกรรมที่เลื่องลือ ปรากฏว่าอยู่ในประวัติศาสตร์ชาติไทยตราบจนทุกวันนี้.

ภาพ/ข่าว..ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล.. รายงาน 0986214219

Exit mobile version