นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด /… กลุ่มผู้ประกอบการบันเทิงในร้อยเอ็ดร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมเสนอ ผวจ.ผ่อนผันมาตรการโควิด-19

ร้อยเอ็ด /…
กลุ่มผู้ประกอบการบันเทิงในร้อยเอ็ดร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมเสนอ ผวจ.ผ่อนผันมาตรการโควิด-19

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ วันที่ 18 มกราคม 2564 นายวีระวัฒน์ เถละวัลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงด์ธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับมอบหมายจากนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด รับเอกสารร้องทุกข์ จากกลุ่มผู้ประกอบการบันเทิงในร้อยเอ็ดกรณีได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดร้อยเอ็ด สั่งระงับการจัดกิจกรรมงานรื่นเริง สถาบันบันเทิง และสถานบริการที่มีการละเล่นดนตรี ทั้ง 20 อำเภอ
กลุ่มแรกนำโดยนายชาญชัย อินธิวงศ์ ตัวแทนหมอลำ,นักดนตรี,แดนเซ่อร์,รถแห่โฆษณา,เวที,เครื่องเสียง,กลองยาว กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มนักดนตรีและตัวแทนพนักงาน 20 คน จากสถานบันเทิงตำนานอีสาน ซึ่งเป็น 1 ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองร้อยเอ็ด ได้ยื่นหนังสือขอให้ทบทวนการสั่งปิดด้วยเช่นกัน ทั้งสองกลุ่ม ต่างได้รับผลกระทบ จากคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดร้อยเอ็ด สั่งระงับการจัดกิจกรรมงานรื่นเริง สถาบันบันเทิง เพื่อขอให้พิจารณา ทบทวนคำสั่งงดจัดงานรื่นเริง บันเทิง ทุกชนิดทั้งจังหวัด ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงยื่นเรื่องขอให้ทบทวนคำสั่ง ให้ยกเลิกมาตรการดังกล่าว และพร้อมที่ดำเนินการตามมาตรการ มาตรฐานความปลอดภัย ตามที่จังหวัดกำหนด

นายวีระวัฒน์ เถละวัลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงด์ธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวกับทั้ง 2 กลุ่มหลังจากรับหนังสือร้องทุกข์ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กำชับให้การดำเนินการทุกด้าน ตามมาตรการเฝ้าระวังของคณะกรรมการควบคุมโรค กำชับให้ดูและรับฟังปัญหาผลกระทบทุกด้านจากการดำเนินการสั่งการของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดร้อยเอ็ด อย่างใกล้ชิด หากด้รับผลกระทบและร้องทุกข์อย่างใกล้ชิด และรับฟังตลอดเวลา ต่อเนื่องว่า หากกิจการ ที่พอมีหนทางที่จะผ่อนปรนได้ ก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมโรค ว่าส่วนไหนที่เข้าสู่การพิจารณา ว่าเข้าเกณฑ์ที่จะต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกัน และเข้าเกณฑ์ที่ผ่อนผันได้ ก็จะนำเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณาเพื่อการผ่อนผัน ซึ่งการยื่นเรื่องราวร้องทุกข์ในวันนี้ เข้าที่ประชุม ซึ่งจะมีการประชุมทุกวันพุธ เพื่อพิจารณา ความเป็นไปได้ ที่จะต้องดูแลให้เป็นไปตามเงื่อนไขให้ใกล้ชิดชัดเจนก่อน ว่าแห่งไหน แบบไหน ดำเนินการได้ และดำเนินการได้-ไม่ได้ และจะเปิดได้ จะต้องเพิ่มเงื่อนไข และมาตรการอย่างไรต่อไป และจะต้องให้ปรับปรุงอย่างไร ซึ่งเมื่อรู้ผลก็จะแจ้งกลับไปให้ทราบต่อไป.

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน
cr:ธว้ชชัย//ร้อยเอ็ด

Exit mobile version