นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรีประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ พร้อมรับมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด 19 ก่อนส่งมอบให้โรงพยาบาลในการรักษาผู้ป่วย ส่วนสถานการณ์โควิด วันนี้การตรวจเชิงรุกไม่พบผู้ติดเชื้อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังและเน้นตรวจเชิงรุกในชุมชน

จ.จันทบุรีประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ พร้อมรับมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด 19 ก่อนส่งมอบให้โรงพยาบาลในการรักษาผู้ป่วย ส่วนสถานการณ์โควิด วันนี้การตรวจเชิงรุกไม่พบผู้ติดเชื้อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังและเน้นตรวจเชิงรุกในชุมชน

บ่ายวันนี้ ( 18 ม.ค.64 ) ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน และบริษัทภาคเอกชนได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์ และน้ำดื่ม พร้อมเงินสด มอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีก่อนส่งมอบให้สาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลเพื่อนำไปใช้ในการป้องกัน รักษา และยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี หลังจากนั้นที่ห้องประชุมพลอบจันท์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดจันทบุรีเพื่อสรุปผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สีแดงเข้ม ซึ่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับหลังพบผู้ป่วยเป็นกลุ่มเป็นก้อนจากการลักลอบเล่นการพนัน และ ผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดทางจังหวัดได้คัดกรองและนำเข้าสู่การรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว 201 ราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อ 216 ราย กำลังรักษา 14 ราย และในช่วงระยะนี้จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกชุมชนไม่พบผู้ติดเชื้อในเขตอำเภอเมือง อำเภอท่าใหม่ อำเภอนายายอาม และอำเภอขลุงมารวม 7 วันแล้ว

มีการพบผู้ติดเชื้อที่สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้เพิ่มเติมรวม 4 ราย ที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จึงทำให้สถานการณ์โดยรวมดีขึ้นตามลำดับ อย่างไรก็ตามทางจังหวัดยังคงเดินหน้าคัดกรองเชิงรุกในชุมชนอย่างต่อเนื่องเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดและควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติ วันนี้ทางจังหวัดจันทบุรีได้ประกาศปิดสถานที่ที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดจันทบุรีและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คืออาคารสโมสรจันทบุรี 2483 บริเวณด้านข้างศาลหลักเมืองจันทบุรีภายหลังจากที่ฝ่ายปกครองได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจ และทหาร กอ.รมน.พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในห้วงเวลาที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรและฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดจันทบุรีและได้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดไปแล้วถึงแม้สถานที่ดังกล่าวจะเป็นสโมสรที่เคยจดทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนด่านคัดกรองข้ามจังหวัดป้องกันคนออกนอกจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดมีการคัดกรองผู้เดินทางอย่างเข้มข้นรวมทั้งได้เสริมกำลัง ผลัดเปลี่ยนเจ้าหน้าที่โดยจังหวัดได้มีประกาศให้หน่วยงานต่าง ๆ จัดบุคลากรผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนประจำจุดคัดกรองข้ามจังหวัดเป็นการบูรณาการทุกหน่วยงานทั้งส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น ท้องที่ อสม.ตามเป้าหมายการพัฒนาจังหวัด ปัญหาต้องร่วมแก้ เศรษฐกิจต้องร่วมหนุน พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กำชับหน่วยงานพื้นที่ชายแดนสอดส่องเรื่องแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอย่างเข้มงวด ส่วนแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมายที่อยู่ในไทยประสงค์จะกลับบ้านกัมพูชาขอให้ประสานงานกันอย่างใกล้ชิดและให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version