นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ทหารพรานทำปืนลั่นใส่ตำรวจสุคิรินเสียชีวิต

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารพรานทำปืนลั่นใส่ตำรวจสุคิรินเสียชีวิต

เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 18 ม.ค.2564 พ.ต.อ.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม ผกก.สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วย ฉก.นปพ.42 คือ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ พลแหง ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สุคิริน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย 1013 คือ อส.ทพ.ศิริโชต บุญเล็ก ทำอาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการทหาร ลั่นถูกบริเวณศรีษะของ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ เสียชีวิต ที่บริเวณจุดร่วม 3 ฝ่าย ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการทหารพรานที่ 1013 ตั้งอยู่บริเวณสามแยกบบ้านเกียร์ ม.1 ต.เกียร์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พบศพ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดเสียชีวิตบริเวณหน้าฐานข้างบังเกอร์ โดยมีร่องรอยบาดแผลถูกอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณศรีษะ 1 นัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุคิริน เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต และ ส.ต.ท.ฐิติพล โสมะฐิติ ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สุคิริน กำลังจะปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม ผลัดห้วงระหว่างเวลา 23.00 ถึง 04.00 น. ได้มี อส.ทพ.ศิริโชต ผู้ทำอาวุธปืนลั่น อส.ทพ.จักกฤษ พิมพ์แมน และ อส.ทพ.ทศพล กรลิต ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่พลัดห้วงต่อไป ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ก่อนเวลา ทั้ง 3 นาย จึงได้เดินเข้าไปนั่งพูดคุยในฐานเพื่อฆ่าเวลา โดย อส.ทพ.ทศพล ได้วางอาวุธปืนลูกซองยาวไว้บนบังเกอร์ และต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 3 นาย ได้ขอ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต มาถ่ายรูปร่วมกัน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา และในขณะที่ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต ได้ออกไปยืนรอเพื่อถ่ายรูปอยู่นั้น อส.ทพ.ศิริโชต ได้เดินไปหยิบอาวุธปืนลูกซองยาว ของ อส.ทพ.ทศพล ที่วางไว้บนบังเกอร์มาถือ เพื่อนำไปถ่ายรูป จู่ๆอาวุธปืนลูกซองยาวที่ อส.ทพ.ศิริโชต ที่ถืออยู่ในมือได้ลั่นขึ้นมา 1 นัด โดยวิถีกระสุนไปถูกศีรษะของ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ซึ่งยืนรอถ่ายรูปอยู่ล้มทั้งยืนและเสียชีวิตทันที

ด้าน พ.ต.อ.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม ผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องของอุบัติเหตุ ที่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้มีเรื่องบากหมางหรือขัดแย้งกัน แต่เป็นการหยิบอาวุธปืนโดยไม่ได้ระมัดระวัง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว อส.ทพ.ศิริโชต ไปทำการสอบสวนและแจ้งดำเนินคดีในข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

Exit mobile version