นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

น้ำใจ ส.เชฟ ตอ.จับมือป้อมอาหารป่า ทำข้าว 1 พันกล่อง แจกชาวบ้านกระทบโควิด ขาดรายได้

น้ำใจ ส.เชฟ ตอ.จับมือป้อมอาหารป่า ทำข้าว 1 พันกล่อง แจกชาวบ้านกระทบโควิด ขาดรายได้

สมาคมเชฟภาคตะวันออกจับมือร้านป้อมอาหารป่า มอบข้าว 1,000 กล่อง ให้เทศบาลตำบลหนองปลาไหล ส่งต่อประชาชนที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
วันที่ 16 ม.ค.64 ที่เทศบาลตำบลหนองปลาไหล จ.ชลบุรี นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ นายธนเดช กุลธนชัยเดช ผู้บริหารร้านป้อมอาหารป่า และนายปราโมทย์ ทองพรหม นายกสมาคมเชฟภาคตะวันออก และทีมงาน ที่เดินทางมามอบข้าวกล่องจำนวน 1,000 กล่อง ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ระลอกที่ 2

นายธนเดช ผู้บริหารร้านป้อมอาหารป่า เปิดเผยว่า สำหรับการแจกข้าวกล่องแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล ทางร้านได้ร่วมกับสมาคมเชฟภาคตะวันออก ทำการแจกข้าวกล่องแก่ผู้ที่เดือนร้อนในวิกฤตโควิด-19 นี้ไปแล้วในช่วงเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดในครั้งแรกและทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ตกงาน และมีความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากถูกเลิกจ้าง อีกทั้งบางครอบครัวยังต้องแบกรับค่าใช้จ่ายอีกมากมาย ดังนั้นจึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องของอาหารไปได้ในหนึ่งมื้อ

ซึ่งจากการทำกิจกรรมในช่วงโควิด-19 รอบแรก ก็พบว่าทุกฝ่ายต่างมีความสุข และมาในการระบาดไวรัสควิด-19 รอบที่ 2 พบว่าเป็นการตอกย้ำซ้ำที่แผลเดิม หลายครอบครัวกำลังเริ่มต้นที่จะกลับมาทำงาน แต่ก็ต้องถูกพักงานออกไป ซึ่งในวันนี้ทางเทศบาลได้ทำการประสานตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านในการนำข้าวกล่องแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลอย่างทั่วถึงต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version