นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ (15 ม.ค. 64) ที่ ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีพร้อมด้วยนางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดจันทบุรีได้นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมทั้งมอบมอบลายผ้า ผ้ามัดหมี่ลายของเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ แก่หน่วยงานราชการ และ ผู้แทนองค์กรภาคเอกชน
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระดำริที่จะรักษา และ สานต่อพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์และพัฒนาผ้าไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทย พระองค์ได้ทรงมีโอกาสเสด็จฯ ไปเยี่ยมชมผ้าไทยและงานหัตถกรรมพื้นบ้านตามภูมิภาคต่างๆและได้ทอดพระเนตรผลงานที่ถ่ายทอดกันมาจากบรรพบุรุษและได้มีดำริ

“ผ้าไทยใส่ให้สนุก” คือความสุขที่ได้เลือกใช้ศิลปหัตถกรรมไทย เพื่อให้รายได้กลับสู่ชุมชนเป็นวงจรเศรษฐกิจเชิงมหภาค อีกทั้งยังได้พระราชทานลวดลาย “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ” ให้เป็นกรณีพิเศษ สำหรับการพัฒนาลวดลายและคุณภาพผ้ายุคใหม่ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ตามพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา กรมการพัฒนาชุมชนจึงได้กำหนดแนวทางในการประชาสัมพันธ์ โดยกำหนดธีมการสวมใส่ผ้าไทยให้เข้ากับกิจกรรม เทศกาลสำคัญในแต่ละเดือน โดยในเดือนมกราคมเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติวันคล้ายวันประสูติและผ้าไทยใส่รับปีใหม่ เน้นธีมการสวมผ้าไทย ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 เว้นระยะห่าง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version