นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โล่งใจ กำลังพล เรือหลวงจักรีนฤเบศร 270 นาย ปลอดโควิด 19 หลังถูกกักตัว

โล่งใจ กำลังพล เรือหลวงจักรีนฤเบศร 270 นาย ปลอดโควิด 19 หลังถูกกักตัว
ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เยี่ยมกำลังพล เรือหลวงจักรีนฤเบศร ที่ปฏิบัติงานอยู่ในเรือ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 13 ม.ค.64 พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพล ประจำเรือหลวงจักรีนฤเบศร ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
จากการที่ กรมแพทย์ทหารเรือ ได้ส่งผลการสอบสวนและควบคุมโรค ของกำลังพล เรือจักรีนฤเบศร ที่กักตัวควบคุมโรค ที่อาคารรับรองสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 210 นาย ประกอบด้วย กำลังพลกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง 9 นาย กักตัวสังเกตอาการระหว่าง 10-24 ม.ค.64 การตรวจหาเชื้อ COVID – 19 ไม่พบเชื้อ กำลังพลกลุ่มที่ปฏิบัติงาน ใกล้ชิดกับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 201 นาย สังเกตอาการระหว่าง 11 – 25 ม.ค.64 การตรวจหาเชื้อ COVID – 19 ในวันที่ 11 ม.ค.64 ไม่พบเชื้อ
นอกจากนี้แล้ว ได้กักตัวที่เรือหลวงจักรีนฤเบศร เพื่อปฏิบัติหน้าที่เตรียมความพร้อมอยู่บนเรือ ดูแลรักษาอุปกรณ์ ป้องกันเพลิงไหม้ และเข้ายามรักษาการณ์ จำนวน 60 นาย ได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID – 19 ในวันที่ 11 ม.ค.64 เรียบร้อย ผลการตรวจไม่พบเชื้อ ทุกคนคงแข็งแรงและปฏิบัติงานได้ตามปกติ

และผู้ที่กักตัวที่บ้าน (ผู้ที่ไม่ได้ปฏิบัติงานที่เรือในห้วงเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อ และผู้ที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ก่อนหน้านี้) จำนวน 17 นาย ผลตรวจไม่พบเชื้อ
โดย ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ ได้กล่าวขอบคุณ บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ช่วยดูแลกำลังพลของ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นอย่างดี ตลอดจนบุคคลทั่วไป ที่ส่งกำลังใจมาให้ตามสื่อต่างๆ และขอสัญญาว่า จะยังคงปฏิบัติงานตามหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป และกำลังพลทุกนาย พร้อมสำหรับทุกภารกิจอยู่เสมอ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version