นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ทหารพราน 48 ห่วงใย ประชาสัมพันธ์ ห่างไกล COVID – 19”

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารพราน 48 ห่วงใย ประชาสัมพันธ์ ห่างไกล COVID – 19”

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดย ฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และ ตอนเสนารักษ์หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ในความรู้ในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโลนา 2019 (โควิด 19) ณ ตลาดนัด บ.ปิเหล็ง ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อให้ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของได้ตระหนักถึงการแพร่ระบาด และได้รู้จักวิธีการป้องกันที่ถูกต้อง

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ได้แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้เล็งเห็นความสำคัญของการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว และด้วยความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ทุกท่าน จึงได้จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ในเรื่องของโควิด 19 ณ ตลาดนัด บ.ปิเหล็ง ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง ซึ่งพื้นที่ตลาดนัด เป็นพื้นที่ ที่มีประชาชนส่วนใหญ่มารวมตัวกัน เพื่อจับจ่ายซื้อของ สินค้าอุปโภค – บริโภค ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันการประชาสัมพันธ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19 มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้มีความตระหนักในการป้องกันตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่าง พร้อมทั้งการสังเกตอาการของตนเองและคนรอบข้าง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจ และให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง

เชื้อไวรัสโคโรน่าสามารถเข้าสู่ร่างกายได้จากการแพร่กระจายเชื้อของละอองฝอยเป็นช่องทางหลักจากการไอ การจาม น้ำลาย น้ำมูก เมื่อร่างกายสูดดมสารคัดหลั่งเหล่านี้ก็จะติดเชื้อ โดยมีระยะฟักตัว 2 – 14 วัน และเมื่อผู้ป่วยมีอาการ โดยแสดงอาการเจ็บป่วยออกมาแล้วก็ยังแพร่โรคต่อไปได้อีกเรื่อยๆ และเมื่อละอองฝอยออกจากร่างกาย ไม่ใช่เพียงการสูดดมเท่านั้นที่จะทำให้รับเชื้อ ถ้ามีผู้ป่วยจามหรือไอใส่มือแล้วไปจับสิ่งของต่างๆ การสัมผัสก็เป็นโอกาสเสี่ยงในการรับเชื้อได้เช่นกัน เพราะเชื้อสามารถอยู่บนพื้นผิว เช่น โลหะ แก้ว ไม้ หรือพลาสติกได้นานถึง 5 วัน รวมถึงการอยู่ใกล้หรือสัมผัสกับผู้ป่วยด้วย นอกจากนี้แล้วเชื้อที่ขับออกทางอุจจาระก็ยังแพร่เชื้อได้ โดยมีระยะฟักตัว 9 – 14 วัน เพราะฉะนั้นเราควรจะต้องมีการส่ป้องการตนเองอย่างเคร่งครัด

Exit mobile version