นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ระทึก! ไฟไหม้ป่าที่สวนยางและสวนปาล์มลุกลามขยายวงกว้าง 80 ไร่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับตราด

ตราด /ระทึก! ไฟไหม้ป่าที่สวนยางและสวนปาล์มลุกลามขยายวงกว้าง 80 ไร่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับตราด /ระทึก! ไฟไหม้ป่าที่ตําบลไม้รูดหมู่ 1 บ้านไม้รูดลุกลามขยายวงกว้าง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เทศบาลตําบลหาดเล็กและ อบต.ไม้รูด พร้อมกําลังดับ

เมื่อเวลา 15.30 นาฬิกาเศษ วันที่ 12 มคราคม 2564 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าขึ้น ที่ หมู่ 1 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด อาสาสมัครสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตไม้รูด และเจ้าหน้าที่ อบต.ไม้รูด กำนัน ในพื้นที่ ได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ ไม่ให้ลุกลามมายังหมู่บ้าน ไฟป่าได้ขยายวงกว้างเนื่องจากมีเชื้อเพลิงจากธรรมชาติและเป็นป่าเสม็ดอย่างไรก็ตามนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นาย อบต.ไม้รูด จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ระดมกำลังกว่า 50 นาย รถดับเพลิงจากเทศบาลตําบคลองใหญ่ เทศบาลตําบลหาดเล็ก และ อบต.ไม้รูด และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขต ไม้รูด ช่วยกันสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เนื่องจาก บริเวณดังกล่าว มีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว หลังใช้เวลาสกัดเพลิงนานกว่าหลายชั่วโมง จึงควบคุมไฟให้อยู่ในวงที่จำกัดไว้ได้ นายพีระ การุญ นายอำเภอคลองใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15 .30 นาฬิกาเศษ

ได้รับแจ้งจากนายก อบต.ไม้รูดว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่ป่าเสม็ด บริเวณ หมู่ที่ 1 บ้านไม้รูดตรงข้ามด่านศุลกากรที่ไม้รูด ต.ไม้รูด อ.คลอง ใหญ่ โดยป่าเสม็ดบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่กว้างอีกทั้งมีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟป่าได้ขยายเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว ทางอำเภอคลองใหญ่จึงได้เร่งรีบตรวจสอบทันที่พร้อมด้วยปลัดอําเภอคลองใหญ่ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย จากนั้นนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด ได้ประสารขอรถดับเพลิงหน่วยงานต่างๆในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่จำนวน 2 แห่ง เพื่อเร่งเข้าสกัดไฟป่าดังกล่าว ในขณะนี้ได้ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงที่จำกัดได้แล้วและยังกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไฟป่าที่อาจจะลุกขึ้นมาได้อีกต่อไปจึงทําใก้สวนยางและสวนปาล์มได้รับความเสียหายอีกต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version