นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดจันทบุรีประชุมด่วน มาตรการป้องกันโควิด ปราบปรามเฉียบขาดบ่อนการพนัน แรงงานต่างด้าว ขณะที่ตัวเลขการคัดกรองผู้ติดเชื้อเชิงรุกวันนี้ไม่พบ เป็น 0 ยอดรวมสะสม 212 ราย

ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดจันทบุรีประชุมด่วน มาตรการป้องกันโควิด ปราบปรามเฉียบขาดบ่อนการพนัน แรงงานต่างด้าว ขณะที่ตัวเลขการคัดกรองผู้ติดเชื้อเชิงรุกวันนี้ไม่พบ เป็น 0 ยอดรวมสะสม 212 ราย

วันนี้ ( 12 ม.ค.64 ) ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดจันทบุรีประชุมร่วมกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการวางมาตรการเข้มงวดทั้งในพื้นที่ชายแดน เพื่อเฝ้าระวังและสกัดกั้นป้องกันมิให้มีการลักลอบเดินทางเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติ การปฏิบัติในพื้นที่ตอนใน เพื่อคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าเมืองและการขนส่งสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน และการปฏิบัติในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อสำรวจตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน/ชุมชน รวมทั้งบุคคลที่เคยอยู่ในหมู่บ้าน/ ชุมชนแต่เดินทางไปทำงานในพื้นที่เสี่ยงหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องที่ไม่เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย รู้เห็นเป็นใจกับการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ให้ดำเนินการสอบสวนเอาผิดทันที และรายงานให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กระทรวงมหาดไทย หรือ ศบค.มท. / มาตรการเข้มงวดต่อการลักลอบเล่นการพนัน ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ผอ.รมน.จังหวัด ประชุมร่วมกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการเข้มงวดไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ และให้มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน หาข่าว

เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่จับกุม ดำเนินคดี มาตรการต่อกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคฯ กำชับเจ้าหน้าที่ทุกระดับถือปฏิบัติตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ในการงดออกใบอนุญาตการจัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ กัดปลา ชกมวย แข่งม้า ชนโค และไพ่ผ่องไทย หรือกิจกรรมในลักษณะทำนองเดียวกัน หากพื้นที่ปล่อยปละละเลยจะถือว่าเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการเตรียมพร้อมรักษาผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งในส่วนของจังหวัดจันทบุรีได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ที่สนามฝึกซ้อม ทร.16 บ้านจันทเขลม และมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย และขั้นตอนการรักษาที่รัดกุม และในวันนี้ ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด -19 จังหวัดจันทบุรีพบจำนวนผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกใหม่ลดลงเหลือ 0 ราย รวมสะสม 212 ราย รักษาหายแล้วกว่า 70 ราย ขณะที่จังหวัดจันทบุรีได้ใช้แผนเอ็กซเรย์เชิงรุกชุมชนพื้นที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในชุมชนค้นหาผู้ติดเชื้อมารักษาหยุดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ และคาดการณ์ว่า จังหวัดจันทบุรีจะกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติก่อนถึงฤดูผลไม้ปีนี้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version