นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – ผบช.ภ.3 เปิดโครงการ 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน ติดกล้อง 185 ตัวทั่วเมืองปัก

นครราชสีมา – ผบช.ภ.3 เปิดโครงการ 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน ติดกล้อง 185 ตัวทั่วเมืองปัก

วันที่ 12 ม.ค. 63 เวลา 14.30 น. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.จว.นครราชสีมา พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่ สภ.ปักธงชัย เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน (ตาอัจฉริยะ ลดจุดเสี่ยง เลี่ยงอาชญากรรม) และมอบทุนการศึกษาแก่ บุตร ธิดา ของราชการตำรวจที่มีผลการเรียนดี และมีความประพฤติดี จำนวน 15 ทุน โดยมีนายบัลลัง ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด นายมงคล ประยูรหงส์ นายกเทศมนตรีเมืองเมืองปัก หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ปักธงชัย แม่บ้านตำรวจ สภ.ปักธงชัย และประชาชนในอำเภอปักธงชัย ให้การต้อนรับ

จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ พร้อมด้วยคณะได้ไปยังห้องประชุม ชั้น 3 สภ.ปักธงชัย เพื่อฟังบรรยายสรุป โดย ผกก.สภ.ปักธงชัย ได้รายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯว่า เพื่อแสวงหาความร่วมมือจากส่วนราชการ ภาคเอกชน สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อประโยชน์ในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิด โดยใช้หลักฐาน จากกล้อง cctv และเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และศรัทธา ให้กับประชาชน ในด้านการป้องกัน และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งกล้อง cctv

ได้ติดตั้งในเขตชุมชน ถนนหลัก ถนนรอง และจุดเสี่ยงในเขตเทศบาลเมืองเมืองปัก จำนวน 185 ตัว งบประมาณ 12 ล้านบาท โดยนายมงคล นายกเทศมนตรีเมืองเมืองปักเป็นผู้อนุมัติโครงการ มีห้องควบคุมระบบไว้ที่ห้องศูนย์วิทยุสื่อสารร สภ.ปักธงชัย พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากภาคเอกชน เช่น ธนาคาร ร้านทอง มินิมาร์ท ที่ตั้งอยู่ติดถนน และมีกล้อง cctv ให้หันหน้ากล้อง ส่องมายังทิศทางบนถนน จำนวน 66 ตัว รวมพื้นที่เซฟตี้โซน สภ.ปักธงชัยมีกล้อง cctv จำนวน 251 ตัว ซึ่งสามารถดูพร้อมกันได้ทุกตัว

หลังฟังบรรยาสรุป พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ พร้อมคณะได้เข้าเยี่ยมชมห้องควบคุมระบบ และการทำงานของกล้อง cctv ซึ่งอยู่ในห้องศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ปักธงชัย จากนั้นได้ลงมายังบริเวณหน้า สภ.ปักธงชัย เพื่อทำพิธีเปิดโครงการฯ และมอบทุนการศึกษาแก่ บุตร ธิดาของราชการตำรวจ พร้อมทั้งได้ออกติดสติกเกอร์ประชาสัมพันธ์โครงการเซฟตี้โซน ในเขตเทศบาลเมืองเมืองปัก ให้ประชาชนได้ทราบอย่างทั่วถึง.

ภาพข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version