นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แม่ทัพภาค4สั่งสอบหาต้นตอนำพาตามกรณีจับโรฮิงญา 9 คนที่มูโนะ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

แม่ทัพภาค4สั่งสอบหาต้นตอนำพาตามกรณีจับโรฮิงญา 9 คนที่มูโนะ

เมื่อเวลา 11:30 น. วันที่ 11 ม.ค.64 พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับการรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรมูโนะ ร่วมกับกำลัง 3 ฝ่าย จับกุมตัวชาวโรฮิงญา จำนวน 9 คน ในบ้านเช่าหมู่ที่ 4 ตำบลมูโน๊ะ แยกเป็น ชาย 3 คน หญิง 6 คน อีก 1 คนเป็นเด็กผู้หญิง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต โดยสารรถประจำทาง ภูเก็ต – สุไหงโก-ลก

เมื่อถึงขนส่งจังหวัดยะลา ได้ลงจากรถแล้วเปลี่ยนการเดินทางโดยรถตู้ปลายทาง บ้านปูโป๊ะ หมู่ที่ 4 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อจะมาทำงานในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ประสาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมูโน๊ะ เข้าตรวจคัดกรองตามมาตรการควบคุมโรคจากกระทรวงสาธารณสุข แล้วแยกกักตัวไว้ในพื้นที่ ก่อนที่แม่ทัพภาคที่ 4 จะมีคำสั่งให้ตรวจเช็คไทม์ไลน์การเดินทาง รถยนต์ บ้านเช่า ที่นำแรงงานข้ามชาติเข้ามา รวมทั้งกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง

อย่างละเอียดเพื่อหาต้นต่อขบวนการให้ได้ เพื่อตัดต้นทางของขบวนการนำพา ทำการสอบสวนอย่างละเอียด และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะเน้นย้ำมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าเมือง

Exit mobile version