นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นราธิวาส นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย มอบโฉนดที่ดินแก่เกษตรกรอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสยืนยัน เร่งทำต่อเนื่องลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย มอบโฉนดที่ดินแก่เกษตรกรอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสยืนยัน เร่งทำต่อเนื่องลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

วันที่ 9 มกราคม 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดินให้แก่พี่น้องประชาชน ผู้เป็นเจ้าของที่ดินในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน” โดยมีผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน จังหวัดนราธิวาส (1) ปัตตานี ยะลากล่าวรายงานสรุปการดำเนินงานโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขของพี่น้องประชาชนที่มาร่วมรับมอบโฉนดที่ดินในครั้งนี้

นายนิพนธ์ บุญญามณี กล่าวว่า “การมอบโฉนดที่ดินให้กับพี่น้องประชาชนตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน” ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทยโดยกรมที่ดินในการเร่งรัดเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินให้กับพี่น้องประชาชนที่ถือครองที่ดินและได้ทำประโยชน์ในที่ดินแปลงนั้นมาอย่างยาวนาน ไม่ได้เป็นที่ดินของรัฐในประเภทต่างๆ กรมที่ดินกระทรวงมหาดไทยได้เร่งรัดปฏิบัติการโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินซึ่งกำหนดเป้าหมายเดินสำรวจในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ดำเนินการสำรวจรังวัดในพื้นที่ 50 จังหวัด ซึ่งจังหวัดนราธิวาสถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการในการเร่งรัดเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินให้กับประชาชน วันนี้ถือเป็นบางส่วนที่ได้รับมอบโฉนดเพราะอยู่ในช่วยภาวะวิกฤติโควิด -19 ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่เดินสำรวจเสร็จแล้วไม่สามารถเดินทางมารับได้ กรมที่ดิน โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจะรีบดำเนินการจัดส่งให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป”

ทั้งนี้นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มท. ได้กล่าวยืนยันด้วยว่า”จะเร่งรัดนโยบายการเดินออกสำรวจโฉนดที่ดินทั้งในส่วนของพื้นที่จังหวัดชายแดน และจังหวัดต่าง ๆ ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงเอกสารสิทธิ์ของตนเองเพื่อเป็นการสร้างหลักประกันความมั่นคงในกรรมสิทธิ์ เกิดแรงจูงใจที่จะพัฒนาที่ดินเพื่อเพิ่มผลผลิตสร้างรายได้และสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตในครอบครัวให้ดีขึ้น เป็นการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง และนโยบายรัฐบาลด้านการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐในการแก้ปัญหาการไร้ที่ดินทำกินของเกษตรกร”

Exit mobile version