นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โจรใต้ใช้ 9 ม.ม.ยิงชาวบ้านไทยพุทธขณะเดินออกกำลังกายบาดเจ็บ

นราธิวาสๅภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้ใช้ 9 ม.ม.ยิงชาวบ้านไทยพุทธขณะเดินออกกำลังกายบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 9 ม.ค. 64 ร.ต.อ.รวิ ศิลปะปัญญา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บนถนนสายทุ่งคา – มะนังตายอ ช่วงบริเวณ ม.8 ต.ละหาร จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงรอยเลือกบนถนน และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

และได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ คือ นายประสิทธิ์ ถาวรศรี อายุ 73 ปี ซึ่งมีอาชีพทำสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 150/1 ม.8 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณแขนขวา 1 นัด และเฉี่ยวที่สะโพกขวาอีก 1 นัด รวม 2 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมเพื่อนวัยเดียวกัน จำนวน 6 คน กำลังเดินออกกำลังอยู่บนถนนในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจากด้านหลัง ลัวคนร้ายได้ชะลอความเร็ว ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมายิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เดินอยู่ท้ายกลุ่ม จำนวน 3 นัดซ้อน แต่ถูกผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 2 นัด แล้วคนร้ายได้รีบขี่รถ จยย.หลบหนีไปด้วยความเร็ว โดยมุ่งหน้าไปทางถนนเขตรอยต่ออำเภอเมืองนราธิวาสกับระแงะ เพื่อนๆที่ร่วมเดินออกกำลังกายหายแตกตื่น จึงได้ร่วมกับชาวบ้านนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากเช็คประวัติผู้ได้รับบาดเจ็บไม่เคยมีเรืองบากหมางกับผู้ใด แถมมีมนุษยสัมพันธ์ดีกับเพื่อนบ้าน แต่ถึงอย่างไรเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

Exit mobile version