นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงมอบวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุด PPE เพื่อนำไปใช้ในการป้องกัน และ ยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด -19

มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงมอบวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุด PPE เพื่อนำไปใช้ในการป้องกัน และ ยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ขณะที่จันทบุรีพบผู้ติดเชื้อแล้ว 201 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ที่สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดจันทบุรี พระครูประดิษฐศาสนการ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอิน ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระพุทธบาทพลวง พร้อมด้วย พระครูพุทธบทบริบาล (อาจารย์เบิ้ม) เจ้าอาวาสวัดพลวง ประธานมูลนิธิพระพุทธบาทพลวง ได้นำคณะกรรมการมูลนิธิ เดินทางมามอบวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ นายแพทย์วรา เศลวัฒนกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีเพื่อนำไปให้บุคคลากรทางการแพทย์ใช้ในการคัดกรอง ป้องกันและยับยั้งโรคโควิด -19 ที่กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และ จังหวัดจันทบุรีเป็นพื้นที่ที่ ศบค.กำหนดเป็นพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเนื่องจากการคัดกรองเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 200 คน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายเป็นชายผู้สูงอายุ 88 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงโรคมะเร็งแต่ลูกชายติดเชื้อจากสถานที่ลักลอบเล่นการพนันแล้วนำมาติดพ่อที่นอนป่วยติดเตียงอย่างไม่ได้ตั้งใจ อีกทั้งยังมีการพบยอด

ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในจำนวนที่ทางราชการสามารถควบคุมได้แต่ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการซึ่งอาจส่งผลกระทบเป็นวงกว้างสร้างความเสียหายทั้งด้านสุขภาพ ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ และกิจกรรมอื่น ๆ ทั้งนี้ทางมูลนิธิพระพุทธบาทพลวงเห็นความสำคัญในการแก้ไข ป้องกัน และ ยับยั้งที่วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์มีความจำเป็นในการใช้งานของบุคคลากรทางการแพทย์ที่เปรียบเสมือนนักรบแนวหน้าที่ต้องเผชิญกับผู้ติดเชื้อ จึงจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างพอเพียง ลดความเสี่ยงการติดเชื้อของบุคลากร จึงได้สนับสนุนจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ชุดป้องกันโควิด -19 ชุด PPE หน้ากาก N 95 รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version