นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โควิดทำพิษ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ปิดตลาด คลองถม แต่ตลาดนัดคลองถมอําเภอคลองใหญ่ไม่ปิดยังเปิดทุกวันศุกร์ให้บริการประชาชนมาตรการเข้มงวด จากสาธารณสุขและหน่วยงานในพื้นที่

โควิดทำพิษ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ปิดตลาด คลองถม แต่ตลาดนัดคลองถมอําเภอคลองใหญ่ไม่ปิดยังเปิดทุกวันศุกร์ให้บริการประชาชนมาตรการเข้มงวด จากสาธารณสุขและหน่วยงานในพื้นที่

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้ ทางจังหวัดตราดและอําเภอคลองใหญ่ได้รับความเดือดร้อนกระทบไปทั่วแต่ทางอําเภอคลองใหญ่ยังเพิ่มความเข้มงวดในการ ดูแลคัดกรอง ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อโควิด-19 โดยมีนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ได้สังการให้นายวีระศักดิ์ คงเปี้ยว ปลัดอําเภอคลองใหญ่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส. ตํารวจ เข้าร่วมตรวจสอบว่างมาตรการและให้คําแนะนําแม่ค้า พ่อค้าในตลาดนัดคลองถม ถึงแม้ ทางจังหวัดหลายๆจังหวัดได้มีผลกระทบเช่นกันแต่ทางอําเภอคลองใหญ่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ มีเพียง กลุ่มเฝ้าระวังที่ต้องกักตัว เป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ ไม่เพียงมีการปิดช่องทางข้ามแดน ชั่วคราว หรือ ตลาดจุดผ่อนแดนถาวรบ้านหาดเล็กในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ เพื่อยังได้ มีการ เข้มงวด ปิดสถานประกอบการกลุ่มเสี่ยง อาทิ สถานบันเทิง ร้านเหล้า ไม่เว้น ตลาดนัดคลองถม ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ บรรดา พ่อค้า แม่ค้า ขาดรายได้ หนัก รวมถึง ประชาชน ในพื้นที่ จะต้องเดินทางไปจับจ่ายซื้อของ ตามตลาดสด ในตัวเมืองตลองใหญ่ก็ยังเปิดให้บริการทุกวันแต่ต้องระวังอยู่ตลอดเพื่อป้องกันตัวเองด้วย นอกจากนี้ยังสร้างความเดือดร้อน ต่อชาวบ้าน ต้องแบกภาระหนี้สิน เนื่องจากรายได้ ประจำหดหาย ไม่มีรายได้ จากอาชีพอื่น โดยเฉพาะตลาดนัดคลองถม ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน รวมถึงการสร้างรายได้ ในชุมชน และ บรรดาพ่อค้า แม่ค้า มีรายได้ ทุกวันศุกร์ ต้องขาดรายได้หนัก ทั้งที่มีภาระหนี้สิน แต่ในทางตรงกันข้าม บรรดาห้างใหญ่ ที่มี ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าไปจับจ่ายซื้อของ คึกคักมีมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือ เซ็นชื่อก่อนเข้าตลาดนัดคลองถม

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version