นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก งูเหลือมเลื้อยออกจากใต้ท้องรถยนต์หลบซุกตัวในหม้อน้ำประปา

นครนายก งูเหลือมเลื้อยออกจากใต้ท้องรถยนต์หลบซุกตัวในหม้อน้ำประปา

งูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยออกจากใต้ท้องรถยนต์ปิกอัพเข้าไปหลบซุกตัวในช่องหม้อน้ำประปา ชาวบ้านเกรงจะได้รับอันตราย แจ้งกู้ภัยสว่างอริยะช่วยจับไปปล่อยคืนสู่แหล่งธรรมชาติ

ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้ตลาดสดเทศบาลนครนายก ว่าพบงูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยออกจากใต้รถยนต์ปิกอัพเข้าไปหลบซุกตัวอยู่ในช่องหม้อน้ำประปาของร้านสยามไฮเทคติดกับร้านเพชรทองไทย หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก จึงไปยังที่รับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะจำนวน 5 นาย พร้อมอุปกรณ์จับงู พบงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดตัวพันอยู่กับหม้อน้ำประปา กู้ภัยฯจึงใช้อุปกรณ์ที่นำมาช่วยกันคล้องคอด้วยความอยากลำบากเนื่องจากงูเหลือมได้ขดตัวและพันเข้ากับหม้อน้ำประปา กว่าจะจับตัวออกมาได้ใช้เวลา10 กว่านาที ซึ่งงูเหลือมตัวนี้มีความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนัก 6 – 7 กิโลกรัม จึงได้นำงูเหลือมจับใส่ถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยในป่าแหล่งธรรมชาติต่อไป

จากการบอกเล่าของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก เล่าว่าทางศูนย์กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยออกมาจากใต้ท้องรถยนต์ปิกอัพที่มาจอดอยู่ริมถนนใกล้ตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก เลื้อยหลบหนีเข้าไปซุกตัวอยู่ในช่องหม้อน้ำประปา ชาวบ้านเกรงว่างูอาจจะทำร้ายชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสด จึงได้แจ้งกู้ภัยมาจับดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version