นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิบ) แม่มดกัญชา “หมอแก้มหอม” แจกข้าวกล่อง หน้ากากอนามัย สมุนไพรให้ชาวบ้าน สู้ภัยโควิด เผยคนไทยในฮอลลีวูด ตาย 13 ราย ในบ้านพัก

แม่มดกัญชา “หมอแก้มหอม” แจกข้าวกล่อง หน้ากากอนามัย สมุนไพรให้ชาวบ้าน สู้ภัยโควิด เผยคนไทยในฮอลลีวูด ตาย 13 ราย ในบ้านพัก

วันที่ 8 ม.ค.2564 เวลา 11.30 น.ที่อโรคยา เดอสารภี สถานที่บำบัดดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง บ้านท่าต้นกว๋าว ต.ชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง ผู้อำนวยการอโรคยา เดอสารภี ในนามแม่มดกัญชา นักวิจัยชื่อดังของไทย ทำข้าวกระเพราไข่ดาวกว่า 100 กล่อง แจกมื้อเที่ยงให้กับชาวบ้าน พร้อมแจกหน้ากากอนามัยนาโน และสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสกัดให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและตกงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในฐานะบ้านใกล้เรือนเคียง โดยมีการเว้นระยะห่าง ตรวจวัดไข้ ให้สวมหน้ากากอนามัย โดยให้ชาวบ้านเดินมาหยิบอาหารกันเอง และให้กลับบ้านได้เลย เป็นการแสดงความมีน้ำใจกับเพื่อนบ้าน

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ใน จ.เชียงใหม่ ยังพบผู้ป่วยต่อเนื่อง หลังจากให้นักเที่ยวกลุ่มเสี่ยงที่เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิง ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มาตรวจหาเชื้อโควิค ล่าสุดช่วงเที่ยงวันนี้ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิคสะสมรอบใหม่เป็น 13 ราย นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลสันทรายและโรงพยาบาลนครพิงค์ รวมผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 59 ราย ส่วนไทม์ไลน์ช่วงเย็นวันนี้ จะมีการแถลงยืนยันอีกครั้ง

ดร.แก้มหอม กล่าวกับชาวบ้านว่า ในฐานะผู้ที่ศึกษาวิจัยสมุนไพรด้านต่างๆ เพื่อบำบัดโรค ทราบปัญหาโรคโควิด-19 ในไทยรอบ 2 ที่เริ่มมีปัญหามาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. และวันนี้วันที่ 8 ม.ค. ปกติไวรัสโควิด-19 ระยะเวลาฟักตัวของเชื้อประมาณ 7-8 วัน พบว่าวันนี้ที่อเมริกา พยาบาลและผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกิดความเครียดกันมาก พยาบาลลาออกจากงานกันจำนวนมาก เพราะไม่สามารถพบเจอญาติๆ สามีภรรยา ผู้ติดเชื้อก็ฆ่าตัวตายกันจำนวนมาก ที่อเมริกาวันนี้ฤดูหนาวเชื้อโรคระบาดหนักมาก พบผู้ติดเชื้อโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ คนที่มาที่บ้านผู้ป่วยไม่ใช่หมอ แต่เป็นตำรวจที่ต้องมาควบคุมตัวไป และล่าสุดตนทราบข่าวว่า คนไทยในฮอลลีวูดเสียชีวิตจากโรคโควิดจำนวน 13 คน เสียชีวิตในบ้าน เฉพาะเมืองฮอลลีวูด ดังนั้นประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่ปลอดภัยมากที่สุดในโลก ต่างชาติต้องการเข้ามาอยู่กันจำนวนมาก

“จากที่ตนทราบข่าว อาจารย์หมอจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ชันสูตรศพผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 พบว่าผู้ตาย เลือดจะเป็นลิ้มเลือด เพราะเลือดหมุนเวียนไม่ได้ ก็คือผู้ป่วยที่มีคามเสี่ยง คือ เป็นโรคความดัน โรคเบาหวาน หากต้องการให้ห่างไกลโรคโควิด-19 คือ กินกระเทียมให้มาก วันละ 10 กลีบ กินวิตามีนซีมากๆเช่นส้ม หรือมะขามป้อม และขมิ้น เราต้องกินอาหารให้เป็นยา อย่ากินยาเป็นอาหาร” และวันนี้มอบหน้ากาอนามัยนาโน มีขอบเหล็กและหายใจสะดวกเพราะเราประเทศไทย เป็นประเทศร้อน หน้ากากจะเย็นหายใจสบายและปลอดภัยจากโควิด-19 และวันนี้แจกข้าวช่วยเหลือชาวบ้าน เริ่มต้น 100 กล่อง และต่อไปอาจจะเพิ่มให้มากถึง 500 กล่อง

ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง ผู้อำนวยการอโรคยา เดอ สารภี ให้สัมภาษณ์ว่า จากที่อโรคยา เดอสารภี ได้กำหนดจัดงานวันกัญชาโลกไว้ในประเทศไทย ก็ต้องหยุดจัดไปอีกยาวนานไม่มีกำหนด พรุ่งนี้ก็ไม่แน่ใจว่าประเทศไทยเราจะล็อกดาวน์ประเทศหรือเปล่า เพราะระยะพักเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 7-8 วัน เพราะเกิดระบาดมาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.เป็นต้นมาแล้ว

กับคำถามที่ว่า “กัญชา” สามารักษาผู้ป่วยโควิด ได้จริงหรือไม่ ดร. แก้มหอม บอกว่า ทางการแพทย์ไทย และวงการการแพทย์ต่างชาติก็ยอมรับแล้ว และก่อนที่ตนจะกลับมาประเทศไทยก็รับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 มาแล้วกว่า 100 ราย แต่ที่น่าเสียใจตนมาทราบข่าวเมื่อวานนี้ (เมื่อวันที่ 7 ม.ค.) ที่ฮอลลีวูด คนไทยเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในบ้านพัก จำนวนมากถึง 13 รายจริง แล้วไม่สามารถประกอบพิธีทางศาสนาใดๆได้ทั้งเผาและฝัง และก่อนที่จะกลับไทยก็ได้ช่วยเหลือน้องๆชาวไทยที่เป็นนักศึกษาไม่สามารถกลับบ้านได้ ต้องส่งอาหาร เป็นมาม่า ผ้าอนามัย เพื่อให้น้องๆ พร้อมหาบ้านพักเป็นจุดรวมตัวเพื่อเดินทางกลับประเทศไทยให้ได้ จะมีช่องทางกลับไทยได้เพียง 4 แห่ง คือ เมืองเทกซัส ลอสแอนเจลิส หรือแอลเอ นครนิวยอร์ก และจอร์เจีย ที่จะเดินทางกลับไทยได้เท่านั้นดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง ผู้อำนวยการอโรคยา เดอสารภี กล่าว.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version