นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นราธิวาส รมช.มหาดไทย ลุยน้ำท่วม ช่วยชาวอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับความเดือดร้อนจากแม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รมช.มหาดไทย ลุยน้ำท่วม ช่วยชาวอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับความเดือดร้อนจากแม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน

วันที่ 8 มกราคม 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จำนวน 200 ชุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย ที่ริมถนนบ้านท่าเรือ หมู่ที่ 1 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังจากที่ฝนตกอย่างต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน ทำให้น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นการท่วมครั้งที่ 2 ได้รับผลกระทบทั้ง 9 ตำบล มากน้อยตามพื้นที่ลุ่มของแต่ละหมู่บ้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสก็ได้ดูแลบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นส่วนหนึ่งแล้ว

นายนิพนธ์ บุญญามณี กล่าวว่า”รัฐบาลมีความห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นซึ่งทราบดีว่าพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิต บ้านเรือนบางคนโชคดีหน่อยที่มีสองชั้นก็อาศัยอยู่ชั้นบนได้ แต่ในบางครอบครัวที่ที่อยู่อาศัยเป็นบ้านชั้นเดียว โดยภาคส่วนที่เกี่ยวข้องก็ได้เร่งให้มีการหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวไว้แล้วสำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ก็ได้นำสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิต อาหารแห้งมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และ ปัองกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ต้องประสานงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งสภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่เป็นระยะ ซึ่งต้องเตรียมการให้พร้อมเพื่อการดูแลและเตรียมการอพยพพี่น้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตต่อไป”

ทั้งนี้ น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านท่าเรือตำบลรือเสาะ นั้น เกิดจากน้ำในแม่น้ำสายบุรีที่มาจากอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาสได้ไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ และขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งจะไหลไปยังจังหวัดปัตตานีต่อไป โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

Exit mobile version